In bài viết

Trận đấu bóng đá khẳng định công tác phòng chống dịch hiệu quả của Chính phủ Việt Nam

(Chinhphu.vn)-Sau hơn 3 tháng tạm nghỉ do dịch COBID-19, chiều tối 23/5, trận đấu mở đầu vòng loại Cúp Quốc gia 2020 giữa Dược Nam Hà Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai trên sân Thiên Trường với hơn 10.000 khán giả trực tiếp đến sân theo dõi đã nhận được lời tán thưởng của người hâm mộ và truyền thông quốc tế.

24/05/2020 09:19
Số lượng hàng chục ngàn khán giả tại sân Thiên Trường gây ấn tượng với quốc tế. Ảnh: Goal.com

Trang tin thể thao Goal.com với 19 phiên bản ngôn ngữ ở 50 quốc gia cho biết trận đấu lịch sử này của bóng đá Việt Nam thu hút mạnh mẽ sự quan tâm của người hâm mộ và truyền thông quốc tế.

Bài viết của Goal.com nhận xét trận đấu giữa Dược Nam Hà Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) không chỉ là một trận bóng đá thông thường mà cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng này còn mang một ý nghĩa đặc biệt khác. Đây là trận đấu hiếm hoi của bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại được phép mở cửa cho khán giả vào sân theo dõi và đó cũng là lời khẳng định mạnh mẽ về công tác phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả của Chính phủ Việt Nam suốt thời gian qua.

Toàn bộ 10.000 vé phát hành cho trận đấu này đã được bán hết sạch là minh chứng cho thấy sức hút mà trận đấu này mang lại là lớn đến chừng nào. Đặc biệt hơn, hình ảnh hàng nghìn CĐV đội nắng đến SVĐ Thiên Trường cùng nhau tạo nên bầu không khí cuồng nhiệt ở các góc khán đài cũng đã gây ấn tượng mạnh với bạn bè quốc tế.

Bài viết về trận đấu trên trang Viet-Jo.com

Trong bài viết: “Lý do nào khiến thế giới chú ý đến trận mở màn Cúp Quốc gia Việt Nam trong bối cảnh dịch COVID-19?”, trang Viet-Jo (Nhật Bản) bình luận, tại Việt Nam, phản ứng nhanh chóng của Chính phủ đã ngăn chặn được sự lây lan của dịch bệnh. Số người nhiễm bệnh tích lũy cho đến nay là 324 (tính đến ngày 23/5), trong đó hơn 80% đã phục hồi, không có trường hợp tử vong nào xảy ra và không có các ca lây nhiễm mới trong cộng đồng trong hơn một tháng qua. Lý do này đã cho phép Ban Tổ chức giải đấu  mở cửa đón khán giả vào sân trong trận khai mạc Cúp Quốc gia sau khi  Chính phủ cho phép các hoạt động văn hóa, thế thao hoạt động trở lại và chính quyền địa phương đã phê duyệt điều này.

Theo Viet-Jo, trận đấu mở màn Cúp Quốc gia Việt Nam 2020 giữa Dược Nam Hà Nam Định và HAGL với hơn 10.000 khán giả vào sân là trận bóng đá nhiều người xem trực tiếp trên sân nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Viet-Jo cũng so sánh hoạt động thể thao liên quan, theo đó, hiện chỉ có vài nước đưa bóng đá hoạt động trở lại, gồm: Việt Nam, Belarus, Đức và Hàn Quốc.

Tuy nhiên, do hiệu quả công tác phòng chống dịch ở mỗi nước khác nhau nên tại Belarus, giải vô địch quốc gia diễn ra bình thường nhưng số khán giả đến sân chỉ duy trì từ 2.000 đến 3.000 người. Còn giải vô địch quốc gia Đức và Hàn Quốc dù mới tái khởi động nhưng không cho cổ động viên đến sân.

Bài viết về trận đấu trên trang Futbolarena của Thổ Nhĩ Kỳ
Cổ động viên cuồng nhiệt. Ảnh: Futbolarena 

Tại Thổ Nhĩ Kỳ, thông tin về trận bóng đánh dấu sự trở lại của bóng đá Việt Nam cũng đã thu hút sự chú ý từ truyền thông nước này. Trong bài viết “Trận đấu 15.000 người xem giữa bóng đêm COVID-19”, trang tin Futbolarena đã nêu một loạt thông tin, kèm theo những hình ảnh liên quan đến trận đấu.

Bài báo viết: “Trong khi nhiều giải đấu đã phải tạm dừng vì đại dịch COVID-19 hay phải diễn ra trên sân không khán giả như giải vô địch quốc gia Đức, 15.000 cổ động viên đã đến sân theo dõi trận đấu giữa Nam Định và HAGL tại Việt Nam, quốc gia trước đó đã tạm dừng các hoạt động bóng đá trong 3 tháng”.

Trở lại với trận đấu trên sân Thiên Trường, sau nhiều tháng chờ đợi, chiều 23/5, trận bóng đá khai mạc Cúp Quốc gia 2020 giữa CLB Dược Nam Hà Nam Định đã diễn ra suôn sẻ (Nam Định thắng HAGL 2-0).

Đây là trận đấu chính thức đầu tiên của bóng đá Việt Nam sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát và điều đặc biệt nữa đây cũng là trận đấu đầu tiên đón hàng ngàn khán giả vào sân theo dõi, một điều mà các giải bóng đá của thế giới đến nay chưa làm được.

Ông Trần Anh Tú, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) nói: Đây là trận đấu lịch sử không chỉ của bóng đá Việt Nam mà còn là của thế giới thời điểm hiện tại. Những nỗ lực trong kiểm soát dịch bệnh của Đảng và Chính phủ đã đưa cuộc sống trở lại bình thường như ngày hôm nay. Cũng nhờ đó, bóng đá Việt Nam hồi sinh, cầu thủ và người hâm mộ được hưởng niềm vui trên sân cỏ, điều mà mấy tháng nay không thể có.

Thanh Phương