In bài viết

Trận đấu của lòng quyết tâm và danh dự

(Chinhphu.vn)- Trong cuộc so tài giữa Đội tuyển Việt Nam và Thái Lan tại King’s Cup 2019 là trận đấu của lòng quyết tâm và danh dự của cầu thủ hai đội dù thắng hay thua.

05/06/2019 09:21
HLV Park Hang-seo và Đội trưởng Đội tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải trong cuộc họp báo trước trận đấu. Ảnh: VFF

Đó là chia sẻ của HLV và cầu thủ 2 đội trước giờ bóng lăn.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận khai cuộc King’s Cup 2019 chiều 4/6, HLV trưởng Đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo khẳng định các học trò của ông sẽ không e ngại bất cứ đối thủ nào, theo VFF.

Ông Park còn nhấn mạnh “Đội tuyển Thái Lan rất mạnh nhưng chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều để có thể trở thành đội vô địch của Đông Nam Á và các cầu thủ của tôi không sợ khi phải đương đầu với họ hay với bất cứ đối thủ nào".

Về giải đấu này, HLV Park Hang-seo cho biết Đội tuyển Việt Nam thi đấu với tinh thần của nhà đương kim vô địch Đông Nam Á. Theo ông, dù kết quả trận đấu thế nào, Đội tuyển Việt Nam có thể thắng cũng có thể thua nhưng các cầu thủ phải chơi với tinh thần cao nhất, thể hiện tốt nhất khả năng của mình.

Trong khi đó, HLV Đội tuyển Thái Lan Sirisak Yodyardthai tự tin tuyên bố: “Chúng tôi đã thật sự sẵn sàng, mọi cầu thủ đều có cảm giác muốn được sớm gặp Việt Nam. Chúng tôi không lo lắng bất cứ điều gì vì những cầu thủ được gọi lần này những cầu thủ hàng đầu ở Thái Lan. Hai năm trở lại đây, bóng đá Việt Nam phát triển rất mạnh cả về lối chơi và thành tích, vì vậy tôi đã nói với các học trò không được đánh giá thấp đối thủ. Phải tập trung và chơi càng kỹ càng tốt vì mỗi giây lơ là thì bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra”, theo FOX Sports.

HLV Đội tuyển Thái Lan Sirisak Yodyardthai và Đội trưởng Teerasil Dangda tại họp báo. Ảnh: FOX Sports

Với cầu thủ 2 đội vốn được cho là “kình địch” ở Đông Nam Á, ai cũng nóng lòng chờ đợi trận đấu này với lòng quyết tâm và danh dự dù thắng, dù thua.

Phát biểu với truyền thông trong nước, chân sút chủ lực của Đội tuyển Thái Lan Teerasil Dangda cho biết màn chạm trán với Đội tuyển Việt Nam lần này “không đơn thuần là chỉ là một trận đấu mà còn là niềm kiêu hãnh, sự tự tin và danh dự của chính cầu thủ hai đội”.

Ở Thai League 2019, Teerasil Dangda không có được phong độ thực sự tốt trong màu áo CLB Muangthong United (đội bóng mà thủ môn Đặng Văn Lâm đang thi đấu), song anh vẫn được HLV Sisirak Yodyardthai triệu tập bởi ông hiểu rõ tầm quan trọng của tiền đạo này.

Nếu được ra sân thì đây là trận đấu thứ 100 của Dangda cho Đội tuyển Thái Lan.

Về phía các cầu thủ Việt Nam, Đội trưởng Quế Ngọc Hải chia sẻ “Đội tuyển Việt Nam tôn trọng tất cả mọi đối thủ nhưng sẽ không ngại ai cả. Nếu được ra sân, chúng tôi sẽ chơi với tinh thần tự tin vào chính bản thân mình, vào đồng đội. Qua nhiều giải đấu trong 2 năm qua, đặc biệt Asian Cup 2019, đồng đội của tôi đã cho thấy họ có thể chơi tốt với các đội bóng ở châu Á. Vì vậy khi gặp Thái Lan hay bất kỳ đối thủ nào ở châu lục, chúng tôi luôn tự tin và khát khao chiến thắng”.

Trong khi đó, Đội phó Nguyễn Văn Toàn thì tỏ ra bình thản: “Thái Lan là đội bóng mạnh và có nhiều cầu thủ giỏi nhưng tôi nghĩ rằng đây cũng chỉ là một trận đấu của Đội tuyển Việt Nam và chúng tôi sẽ nỗ lực để giành kết quả tốt”, theo VFF.

Mặt ngoài SVĐ Chang Arena. Nguồn: VnExpress

King’s Cup là giải bóng đá giao hữu truyền thống thường niên do Liên đoàn Bóng đá Thái Lan tổ chức từ năm 1972 và năm 2019 là kỳ thứ 47.

Năm nay, King’s Cup quy tụ 4 đội tuyển quốc gia tham dự gồm chủ nhà Thái Lan và 3 khách mời, gồm Việt Nam, Ấn Độ và Curacao. Điều đặc biệt là giải đấu nay vừa được FIFA công nhận là giải đấu cấp độ A và được tính điểm cho mỗi đội tham dự trên bảng xếp hạng của FIFA.

Các trận đấu được tổ chức trên SVĐ Chang Arena, sân nhà của CLB Buriram United với 32.600 chỗ ngồi.

Chiều tối nay, 5/6, trận khai mạc King’s Cup 2019 là trận đấu giữa Ấn Độ và Curacao vào lúc 15h30. Sau đó, từ 19h45, Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp chủ nhà Thái Lan.

Thanh Phương