
Tặng quà cho phụ nữ yếu thế tham dự sự kiện
Mới đây, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp cùng Mastercard, Payoo tổ chức lễ trao tặng các suất tầm soát miễn phí ba loại ung thư phổ biến ở nữ giới gồm ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng, cùng gói xét nghiệm virus HPV.
Hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình an sinh xã hội "Chạm sẻ chia, Trao hy vọng 2025", hướng đến nhóm phụ nữ yếu thế, lao động nhập cư và công nhân tại các khu chế xuất, khu công nghiệp.
Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao tặng 2.010 suất tầm soát ung thư và xét nghiệm HPV – phương pháp tầm soát hiện đại giúp phát hiện sớm nguy cơ ung thư cổ tử cung. Trong đó, 1.000 suất được phân bổ cho Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và 1.010 suất trao cho Đoàn Thanh niên Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp TP.HCM.

Bác sỹ tư vấn gói khám tầm soát ung thư cho phụ nữ yếu thế
Các suất tầm soát này được chuyển trực tiếp đến phụ nữ yếu thế đang làm việc tại các khu công nghiệp ở TP.HCM, Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh, cũng như nhóm lao động tự do ngoại tỉnh sinh sống và làm việc tại các địa phương trên.
Ngay sau lễ trao tặng, 400 phụ nữ được thực hiện tầm soát ung thư tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Số người thụ hưởng còn lại sẽ lần lượt được khám tầm soát trong giai đoạn từ tháng 12-2025 đến hết tháng 1-2026.
Các cơ sở y tế tham gia gồm Bệnh viện Thanh Nhàn, Phòng khám Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM và Bệnh viện Nhân dân Gia Định, bảo đảm thuận tiện cho phụ nữ tại nhiều khu vực khác nhau.

Các đại biểu cắt băng khai trương Gian hàng 0 đồng
Trong ba tháng triển khai, chương trình đã ghi nhận sự tham gia rộng rãi của cộng đồng thông qua hai chuỗi hoạt động trọng tâm.
Thứ nhất là hoạt động chạm thẻ thanh toán, theo đó mỗi giao dịch thành công được quy đổi thành 2.010 đồng đóng góp cho quỹ tầm soát ung thư. Xuyên suốt chương trình, hơn 2,2 triệu lượt chạm thẻ NAPAS và Mastercard đã được ghi nhận tại các cửa hàng tham gia.
Thứ hai là hoạt động "Bước chạy sống khỏe", quy đổi 2.010 đồng cho mỗi km chạy trực tuyến và 20.100 đồng cho mỗi km chạy tại sự kiện trực tiếp. Chuỗi sự kiện chạy bộ trực tiếp thu hút gần 3.000 người, hoàn thành gần 12.000 km. Trong khi đó, chạy bộ trực tuyến thu hút hơn 4.400 lượt đăng ký, ghi nhận hơn 240.000 km hợp lệ với hơn 32.000 lượt chạy trong 30 ngày.
Bên cạnh hoạt động gây quỹ, chương trình còn tổ chức tọa đàm trực tuyến "Tầm soát ung thư sớm – Hành trình chủ động vì sức khỏe" với sự tham gia của các chuyên gia y khoa, đại diện truyền cảm hứng và người thụ hưởng. Tọa đàm thu hút hơn 2 triệu lượt xem trên các nền tảng số, cung cấp kiến thức y khoa chính thống về phát hiện sớm ung thư.
Nhờ sự hưởng ứng rộng rãi, "Chạm sẻ chia, Trao hy vọng 2025" đã gây quỹ thành công hơn 4 tỉ đồng. Toàn bộ nguồn lực này được sử dụng để triển khai các suất tầm soát ung thư, xét nghiệm HPV miễn phí và tổ chức "Gian hàng 0 đồng" tại các bệnh viện, cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu, góp phần giảm bớt gánh nặng tài chính cho phụ nữ thụ hưởng.

PTGĐ NAPAS Nguyễn Đăng Hùng phát biểu tại sự kiện
Chia sẻ về chương trình, ông Nguyễn Đăng Hùng, Phó Tổng Giám đốc NAPAS cho biết: Hành trình ba năm đồng hành cùng Payoo và Mastercard trong chương trình Chạm sẻ chia, Trao hy vọng đã góp phần khẳng định cam kết của NAPAS trong việc phát triển bền vững gắn liền với các giá trị đóng góp cho cộng đồng. Đặc biệt, việc ký kết hợp tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho giai đoạn 2025–2030 tiếp tục củng cố định hướng lâu dài của chúng tôi trong các hoạt động CSR hướng đến phụ nữ. NAPAS tin rằng những hỗ trợ thiết thực mà chương trình mang lại sẽ tiếp tục lan tỏa và tạo nên tác động tích cực, bền vững cho xã hội.
Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) là đơn vị Trung gian thanh toán có vai trò phát triển hạ tầng thanh toán bán lẻ quốc gia, NAPAS đã và đang phối hợp với các Ngân hàng, Trung gian thanh toán và đối tác cung cấp các dịch vụ thanh toán mới, hiện đại, phát triển hệ sinh thái thanh toán không tiền mặt Việt Nam, đồng thời mở rộng kết nối quốc tế thông qua hợp tác với các Tổ chức Thẻ quốc tế, các mạng lưới thanh toán quốc gia…
Thẻ nội địa (thẻ NAPAS), do 68 ngân hàng và công ty tài chính Việt Nam phát hành, thẻ được chấp nhận thanh toán tại các điểm cung cấp hàng hóa dịch vụ có lắp đặt thiết bị chấp nhận thanh toán (POS/ mPOS) trên toàn quốc.
Anh Minh