In bài viết

Trường hợp nào cần phê duyệt lại quy mô đầu tư?

(Chinhphu.vn) - Ông Võ Văn Dũng (dungbqltb@...) hiện quản lý dự án thi công 1 tuyến đường dài 3km và có các công trình cầu (Lo = 6m), cống, rãnh dọc. Trong quá trình thi công có sự thay đổi về cầu từ 6m lên 9m; rãnh hình thang đổi thành rãnh hình hộp, bổ sung một số đoạn rãnh đấu nối...

06/09/2013 08:11

Ông Dũng đề nghị cơ quan chức năng giải đáp: Nếu những thay đổi trên không làm vượt tổng mức đầu tư đã phê duyệt thì trường hợp này có cần phê duyệt lại quy mô đầu tư hay không?

Cổng TTĐT Chính phủ đã chuyển thắc mắc trên đến Bộ Xây dựng xem xét, giải đáp. Ngoài ra, các vướng mắc liên quan đến chi phí thiết kế bản vẽ thi công, quy định sử dụng chi phí quản lý dự án, tính định mức nhân công... cũng được chuyển đến để Bộ Xây dựng giải đáp.

Theo phản ánh của ông Đỗ Văn Hòa (hoavec@...), Tổng công ty của ông đang làm chủ đầu tư một số dự án xây dựng công trình giao thông. Dự án được chia làm nhiều gói thầu. Việc thiết kế được thực hiện theo 3 bước, trong đó, bước lập bản vẽ thi công sẽ do nhà thầu thi công thực hiện.

Hiện nay, Tổng công ty của ông Hòa đang tiến hành phê duyệt dự toán cho từng gói thầu để phục vụ công tác lựa chọn nhà thầu. Trong dự toán gói thầu có chi phí thiết kế bản vẽ thi công.

Ông Hòa muốn được biết, định mức tỉ lệ % chi phí thiết kế bản vẽ thi công cho từng gói thầu được tính theo chi phí xây dựng của từng loại gói thầu hay trong cả dự án? Nếu tính theo cả dự án thì tính thế nào (vì chưa có giá trị dự toán của tất cả các gói)?

Nguyễn Hương Giang (bqlkhaccphucthientai@...) công tác tại Ban quản lý dự án khắc phục thiên tai, phản ánh: Ban Quản lý dự án được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP. Hải Phòng giao làm đại diện chủ đầu tư thực hiện quản lý dự án khắc phục thiên tai một số đoạn đê biển, trong đó có nhiệm vụ lập hồ sơ mời thầu, đánh giá hồ sơ dự thầu.

Bà Giang hỏi: Ban quản lý dự án có được sử dụng toàn bộ phần chi phí lập hồ sơ mời thầu, đánh giá hồ sơ dự thầu của dự án và cùng với chi phí quản lý dự án để trả lương cho nhân viên thuộc Ban và chi một số chi khác không?

Đơn vị của ông Lê Văn Bình (binhlevanqb@...) đang lập dự toán công trình xây dựng kè biển sử dụng tấm lát mái bằng bê tông đúc sẵn (loại có ngàm). Ông Bình đề nghị được hướng dẫn tính nhân công gia công lắp dựng tháo dỡ ván khuôn.

Còn ông Vũ Ngọc Nam (ngocnam.cic@...) hỏi: Công trình nhỏ hơn 15 tỷ đồng chỉ lập báo cáo kinh tế kỹ thuật, sau khi có quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật có cần làm quyết định phê duyệt bản vẽ thi công, dự toán nữa không?

Cổng TTĐT Chính phủ sẽ thông tin đến bạn đọc khi nhận được trả lời của cơ quan chức năng.

Phòng Thông tin phản ánh của tổ chức và công dân