In bài viết

Tứ kết EURO 2016: Tân binh hạ 'Quỷ đỏ' - thêm dư chấn nhẹ

(Chinhphu.vn) – Rạng sáng ngày 2/7 (giờ Hà Nội), với trận thắng ngược dòng ĐT Bỉ 3-1, tân binh của Giải vô địch bóng đá châu Âu - ĐT Xứ Wales đã giành quyền vào bán kết.

02/07/2016 10:24

Ban huấn luyện ĐT Bỉ lo lắng. Ảnh: UEFA.com

Có thể nói, sau chiến thắng 2-1 của Iceland (một tân binh khác của EURO) trước ĐT Anh  ở vòng 16 đội thì chiến công của ĐT Xứ Wales cũng đã tạo ra “cơn dư chấn” tại EURO 2016.

Tuy nhiên, trước khi trận đấu diễn ra, rất nhiều người lo cho Xứ Wales khi họ phải giáp mặt với ĐT Bỉ, đội bóng đứng vị trí thứ 2 thế giới.

Ở VCK này, ĐT Bỉ thua ngay trận đầu vòng bảng (thua Italy 0-2), sau đó thắng ĐT Ireland 3-0 và bị Thụy Điển cầm hòa 1-1. Kết quả này đã khiến nhiều người tỏ ý hoài nghi phong độ của “những con quỷ đỏ”.

Vào vòng 16 đội, gặp ĐT Hungary, các cầu thủ Bỉ đã giành chiến thắng tưng bừng với tỉ số 4-0. Vì thế, việc ĐT Bỉ chỉ phải gặp Xứ Wales trong trận tứ kết với nhiều người hâm mộ cho rằng là chuyện nhỏ?

Ghi bàn thắng dẫn trước từ phút 13 sau những pha tấn công mạnh mẽ nhưng sau đó, các cầu thủ Bỉ bỗng chơi chùng xuống. Điều này đã tạo cơ hội cho các cầu thủ Xứ Wales.

Diễn biến sau đó đã đảo lộn tất cả dự đoán và kết cục trận đấu được an bài sau 3 bàn thắng ghi được vào phút 31, 55, 86 của các cầu thủ Xứ Wales. Chiến thắng này khẳng định Xứ Wales vào sâu trong giải đấu lớn nhất châu Âu không phải do gặp may.

Dù là lần đầu tiên dự EURO, nhưng sau 5 trận đã đấu, ĐT Xứ Wales chỉ thua 1 trận (thua ĐT Anh 1-2 vòng bảng), còn lại là 4 chiến thắng (vòng bảng: thắng Slovakia 2-1, thắng Nga 3-0); thắng Bắc Ireland 1-0 (vòng 16 đội),  thắng Bỉ 3-1 (vòng tứ kết) và lọt vào bán kết. Đây là kết quả ngoài sức tưởng tượng của các cổ động viên đội nhà.

Đối thủ của ĐT Xứ Wales ở bán kết là ĐT Bồ Đào Nha.

Niềm vui chiến thắng của Gareth Bale và đồng đội. Ảnh: UEFA.com

Trước đó, vào rạng sáng ngày 1/7 (giờ Hà Nội), ĐT Bồ Đào Nha là đội bóng đầu tiên giành quyền vào bán kết EURO 2016 sau trận… thắng ĐT Ba Lan bằng sút luân lưu trên chấm 11 m.

Trong trận đấu này, người xem tiếc nuối cho ĐT Ban Lan khi dẫn trước từ phút thứ 2, sau đó bị gỡ hòa và cuối cùng, các cầu thủ Ba Lan chịu thua trên chấm phạt đền do vận may không đến.

Điều thú vị với Ronaldo và đồng đội là ĐT Bồ Đào Nha chưa từng thắng trận đấu nào trong 2 hiệp chính kể từ đầu giải. Vòng bảng, Bồ Đào Nha hòa cả 3 trận; giành quyền vào tứ kết khi loại Croatia ở phút 117 hiệp phụ thứ 2 (vòng 16 đội) và đặt chân vào bán kết khi thắng Ba Lan ở loạt sút luân lưu 11 m trong trận tứ kết.

Ở trận bán kết 1, Ronaldo sẽ “nghênh chiến” với người đồng đội của mình trong CLB Real Madrid - Gareth Bale.

Thùy Linh