Tuần lễ là dịp quảng bá, tuyên truyền các thông điệp về câu chuyện sản phẩm, chuỗi quy trình sản xuất các sản phẩm nước mắm, mắm và ẩm thực từ nước mắm, mắm Việt Nam đến người tiêu dùng giúp nâng cao nhận thức, lưu giữ truyền thống và những nét văn hoá đặc trưng của Việt Nam đến du khách trong và ngoài nước.
Tham gia Tuần lễ ẩm thực có hơn 40 đơn vị thuộc các tỉnh, thành phố: Lào Cai, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định, Bắc Ninh, Thanh Hoá, Hà Tĩnh, Bình Thuận, Phú Yên, Bạc Liêu, Ninh Bình...
Tuần lễ được diễn ra từ hôm nay đến ngày 29/10 tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại, Hà Nội.
Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp cho biết, Tuần lễ là sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi các nhiệm vụ của Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2023, góp phần thúc đẩy thương mại, kết nối cung cầu sản phẩm nước mắm truyền thống và ẩm thực từ nước mắm.
Ông Tiến nhấn mạnh: "Đối với văn hóa ẩm thực của Việt Nam đặc trưng nhất là những món ăn được chế biến dựa trên mắm và nước mắm truyền thống. Với chủ đề chính là các sản phẩm nước mắm, mắm truyền thống và các món ăn đặc trưng vùng miền có sử dụng nước mắm, mắm truyền thống, du khách tham quan có thể trực tiếp trải nghiệm những món ẩm thực thông qua bàn tay chế biến của các nghệ nhân, đầu bếp nổi tiếng".
Trong khuôn khổ Tuần lễ còn diễn ra các hoạt động bên lề như: Talkshow hỏi – đáp giữa người tiêu dùng, với các chuyên gia, các doanh nghiệp, các hợp tác xã; Livestream quảng bá các sản phẩm, nông sản Việt Nam.
Theo ghi nhận của phóng viên, ngay từ sáng sớm đã có rất đông khách tham quan không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm nước mắm, nước mắm truyền thống và gia vị Việt Nam, đặc biệt là các gian hàng giới thiệu về ẩm thực, các món ăn đặc trưng của địa phương gắn với sản phẩm nước mắm truyền thống…
Bà Phan Thị Kim Diệu, Phó Giám đốc công ty TNHH Vị Mười cho biết: "Tham gia Tuần lễ, chúng tôi mong muốn quảng bá hình ảnh nước mắm đặc sản của tỉnh Đồng Tháp. Tôi cũng hy vọng các sản phẩm của chúng tôi cũng sẽ được quảng cáo thương hiệu trên các sàn thương mại điện tử".
Đỗ Hương