Ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Hà Nội: Tuần sau, Sở GTVT TP Hà Nội sẽ gặp ông Tuấn để trao đổi cụ thể về giải pháp 5x5. |
Ông Tân cho rằng chống ùn tắc giao thông của Hà Nội là vấn đề khó và nan giải đã đặt ra từ nhiều năm. Để giải được bài toán này cần có giải pháp đồng bộ, dựa trên cơ sở khoa học và phù hợp với thực tiễn của thành phố.
Đối với cơ quan quản lý nhà nước, mọi giải pháp đưa ra cần được trao đổi, nghiên cứu thấu đáo, bởi vì đề xuất một giải pháp “cấm” thì dễ, nhưng triển khai thực hiện như thế nào cho thực sự hiệu quả và được nhân dân đồng thuận mới là mục đích cần đạt được, ông Tân chia sẻ.
Vì vậy, đối với giải pháp 5x5 do ông Mai Trọng Tuấn đề xuất, Sở Giao thông vận tải thành phố Hà Nội dự kiến trong tuần sau sẽ có buổi gặp ông Tuấn để trao đổi cụ thể về những nội dung liên quan đến giải pháp này.
Trước đó, Văn phòng Chính phủ đã nhận được thư của ông Mai Trọng Tuấn về việc chống ùn tắc giao thông tại hai thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh và có Phiếu chuyển chuyển đến UBND thành phố Hà Nội và UBND thành phố Hồ Chí Minh để nghiên cứu và trả lời.
Trong thư ông Tuấn đã đưa ra giải pháp 5x5 để chống ùn tắc giao thông. Cụ thể, thực hiện 5 giờ trong một ngày (sáng, chiều) và 5 ngày một tuần (thứ 2 đến thứ 6) không có xe hơi cá nhân lưu thông trong khu vực trung tâm thành phố (5x5).
Tắc đường ở Hà Nội trong giờ tan tầm. Ảnh minh họa |
Trong những ngày qua, giải pháp chống ùn tắc giao thông do ông Mai Trọng Tuấn đề xuất, được nhiều cơ quan báo chí đăng tải với nhiều ý kiến phản hồi theo nhiều chiều. Có ý kiến ủng hộ thì cho rằng đây là ý kiến tâm huyết và nếu được thực thi sẽ đem lại hiệu quả thiết thực. Tuy vậy, cũng không ít ý kiến phản hồi lại cho rằng, 5x5 là giải pháp “đi ngược lại sự phát triển”, vấn đề là cần tập trung vào những giải pháp như nâng cấp cơ sở hạ tầng, mở rộng thêm đường xá cho dân đi, thực hiện giãn dân, di chuyển các trường đại học, cao đẳng ra ngoại ô Hà Nội...v.v…
Trần Mạnh
Tin liên quan:
Hà Nội nghiên cứu đề xuất 5x5 để giảm ùn tắc