In bài viết

Ứng dụng Mocha sẽ được đầu tư mạnh vào học sinh, sinh viên

(Chinhphu.vn) - Mocha sẽ kết hợp với các dịch vụ viễn thông, phát huy đặc trưng của một "OTT của nhà mạng" và hướng đến đối tượng chính là học sinh, sinh viên.

05/07/2016 15:35
Ứng dụng Mocha sẽ được đầu tư mạnh vào học sinh, sinh viên
Dưới áp lực cạnh tranh của các giải pháp cung cấp nội dung cho người sử dụng dựa trên nền tảng internet (OTT) quốc tế và Việt Nam đang có mặt trên thị trường, Mocha đã chọn tập trung vào một phân khúc khách hàng cụ thể là các bạn trẻ dưới 22 tuổi. Đây cũng chính là tập khách hàng chiếm 70% lượng người dùng của Mocha, đồng thời là nhóm khách hàng có phản ứng tích cực với các tính năng mới và độc đáo của Mocha như nghe nhạc cùng người lạ, kết bạn theo gu âm nhạc cá nhân, SMS out…
Mocha là ứng dụng nhắn tin miễn phí thuần Việt, đa phương tiện trên điện thoại di động, được phát triển bởi Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel. Với Mocha, khách hàng sử dụng mạng có thể nhắn tin miễn phí đến tất cả các thuê bao của Viettel (kể cả thuê bao đó không cài Mocha).

Với đặc trưng là một OTT của hãng viễn thông, một trong những chiến lược cạnh tranh của Mocha chính là việc kết nối sâu với các dịch vụ viễn thông, mang lại lợi thế cho cả Mocha và các dịch vụ của Viettel.

Tính năng SMS Out là một trong những ví dụ cụ thể của chiến lược này. Bằng cách cho phép tương tác giữa các tin nhắn Mocha và các tin nhắn thường, SMS Out đã kích thích lượng tin nhắn lên đáng kể, cùng lúc góp phần tăng doanh thu SMS và lượng người dùng Mocha. Cụ thể, trong tháng 3/2016, SMS Out đã góp phần tăng doanh thu SMS Viettel lên 13%.

Mocha đã và đang trở thành nền tảng phát triển các dịch vụ đa dạng của Viettel. Dịch vụ chăm sóc khách hàng online trên Mocha (hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm) được đánh giá là đã tăng hiệu quả trả lời khách hàng lên gấp 5 lần so với tổng đài nghe-gọi truyền thống. Rõ ràng, sự kết hợp những tính năng riêng biệt của nền tảng này với các dịch vụ viễn thông của Viettel đã và đang mang lại những thay đổi tích cực, tăng sức cạnh tranh cho thương hiệu Viettel trên thị trường.

Trong thời gian sắp tới, Mocha sẽ phát triển nhiều hơn các tính năng đặc biệt để có thể đáp ứng được nhu cầu khách hàng ngày một tăng, đặc biệt là đối tượng học sinh, sinh viên.

Minh Thi