In bài viết

V-League: Hải Phòng bám sát nhóm đầu, HAGL tạm "thoát hiểm"

(Chinhphu.vn) – HAGL đã “biết” thắng nên thoát “vạch” đỏ; Than Quảng Ninh thua trên sân khách; Hải Phòng “bỏ túi” 3 điểm và theo sát 2 đội dẫn đầu… Đó là vài điều khác biệt của V-League sau vòng 17.

20/07/2015 09:51

Chiều 19/7, các trận đấu thu hút sự chú ý người xem nhất là cuộc tái ngộ giữa ĐTLA/Thanh Hóa, HAGL/B. Bình Dương, SLNA/Than Quảng Ninh và Đồng Tháp/Hải Phòng.

Ở lượt đi, các đội: Thanh Hóa, Bình Dương, Than Quảng Ninh, Hải Phòng đều thắng. Loạt trận lượt về thú vị ở chỗ, Thanh Hóa, Bình Dương, Hải Phòng đang là 3 đội dẫn đầu bảng xếp hạng, còn Than Quảng Ninh, SLNA “ngấp nghé” bám đuổi TOP 3. Vì thế, kết quả các trận đấu này luôn hấp dẫn với diễn biến "gay cấn".

FLC Thanh Hóa bị Đồng Tâm Long An "đòi nợ". Ảnh: TTVH

Hải Phòng “đuổi rát” Thanh Hóa, Bình Dương

FLC Thanh Hóa đang là đội đầu bảng (34 điểm) gặp lại ĐTLA trong tâm thế đã thắng trận lượt đi (2-1). Còn Bình Dương (32 điểm) vừa thua 1 trận (vòng 16) hành quân lên Pleiku mong “tìm lại phong độ” vì lượt đi đã thắng HAGL 4-1.

Hơn nữa, cả Thanh Hóa và Bình Dương quyết tranh chấp ngôi đầu khi ở 2 đội bóng này đều hùng hậu cả tài năng lẫn tiền của đầu tư.

Tuy nhiên, “trời chẳng chiều người”, 2 đội hàng đầu V-League đều đã bị “đòi nợ”.

Trên sân Long An, Thanh Hóa đã bị ĐTLA “hạ gục” với tỷ số 1-2 (lượt đi thắng 4-3). Đội chủ nhà mở tỷ số ở phút 21. Thanh Hóa gỡ hòa vào phút thứ 6 (hiệp 2). Chơi lấn lướt, những tưởng Thanh Hóa ít nhất cũng có 1 điểm nhưng ở phút 79, một hậu vệ đội bóng xứ Thanh đá phản lưới nhà và chấp nhận “mất hết”. Trận thua của Thanh Hóa còn thêm 1 “điểm mờ” nữa với một thẻ đỏ giành cho cầu thủ Nguyễn Công Thành.

Còn với B.Bình Dương, lên "Phố núi" tưởng thắng dễ HAGL (đang xếp thứ 13) khi ngay phút thứ 2, Công Vinh đã ghi bàn. Tuy nhiên, các học trò của ông Mai Đức Chung đành “bó giáo quy hàng” vì HAGL đã lật ngược thế trận bằng 2 bàn thắng của Hoàng Thanh Tùng. Đây là trận thua thứ 2 liên tiếp của Bình Dương.

Trong khi đó, Hải Phòng dù tái ngộ đội bóng vùng Đồng Tháp Mười trên sân khách nhưng đã giành được chiến thắng quan trọng với tỉ số 2-1 (đúng bằng tỉ số trận lượt đi).

Thắng ĐTLA, Hải Phòng “bỏ túi” 30 điểm, bám sát Bình Dương (32 điểm) và Thanh Hóa (34 điểm), khiến “cuộc đua” tốp đầu càng thêm hấp dẫn.

Cũng trong loạt trận chiều 19/7, SLNA giành trọn 3 điểm khi thắng Than Quảng Ninh (được coi là “vua sân khách”) với tỉ số 3-1 trên sân Vinh, vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Còn Than Quảng Ninh   nay rớt xuống hạng 7.

HAGL tạm “thoát hiểm”

Tiếp B.Bình Dương trên sân nhà trong tình cảnh không mấy sáng sủa (11 trận liền không thắng sau khi thua QNK Quảng Nam 0-4 vòng 16; lượt đi đã thua Bình Dương 1-4) nhưng các cầu thủ HAGL đã nở nụ cười với chiến thắng khiêm tốn 2-1.

Với 3 điểm giành được, HAGL tạm thời thoát khỏi “vạch đỏ” vì SXKT Cần Thơ và Đồng Nai đều thua ở vòng đấu này.

Kết thúc vòng 17, TOP 3 đội dẫn đầu bảng xếp hạng là: FLC Thanh Hóa (hạng 1/34 điểm), B.Bình Dương (hạng 2/32 điểm), Hải Phòng (hạng 3/30 điểm).

Vị trí 3 đội cuối bảng, gồm HAGL (hạng 12/13 điểm), XSKT Cần Thơ (hạng 13/13 điểm), Đồng Nai (hạng 14/10 điểm).

Kết quả vòng 17:

Trận đấu

Tỉ số

Đồng Tháp – Hải Phòng

1-2

XSKT Cần Thơ – Hà Nội T&T

1-3

ĐTLA – FLC Thanh Hóa

2-1

Sanna Khánh Hòa – QNK Quảng Nam

1-0

HAGL – B.Bình Dương

2-1

SHB Đà Nẵng – Đồng Nai

2-1

SLNA – Than Quảng Ninh

3-1


Thùy Linh