In bài viết

V-League ngày 23/7: “Trả nợ” lượt đi

(Chinhphu.vn) - Vòng 18 V-League chiều 23/7 diễn biến thật đặc biệt khi hầu hết các đội thua trận lượt đi đều “đòi được nợ”!

24/07/2015 10:29

Trong số 7 cặp đấu, duy nhất chỉ có Sông Lam Nghệ An chịu thua Sanna Khánh Hòa 0-1 trên sân nhà (lượt đi hai đội hòa 2-2), còn lại, 6 đội thua trận lượt đi đều giành chiến thắng ở trận lượt về.

Kết quả vòng 18:

Trận đấu

Tỷ số

XSKT Cần Thơ – Hải Phòng

2-1

Đồng Tháp – ĐTLA

2-1

Đồng Nai – QNK Quảng Nam

3-1

SHB Đà Nẵng – HAGL

2-0

SLNA – Sanna Khánh Hòa

0-1

Than Quảng Ninh – B.Bình Dương

0-1

Hà Nội T&T – FLC Thanh Hóa

4-1

Trong số này, chiến thắng “oanh liệt” nhất thuộc về Hà Nội T&T. Đội bóng Thủ đô đã “hạ” đội nhất bảng FLC Thanh Hóa với tỷ số 4-1 (lượt đi Hà Nội T&T thua 1-2).

Ngay trong hiệp 1, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng đã dẫn 3-0. Sau khi FLC Thanh Hóa gỡ được một bàn vào phút 61, thủ môn Tô Vĩnh Lợi của Thanh Hóa lại phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 4 sau cú sút của đội trưởng Hà Nội T&T Golzalo (người Argentina).

Thắng trận, Hà Nội T&T vượt 3 bậc, từ hạng 8 lên thứ 5 bảng xếp hạng với 29 điểm. Còn Thanh Hóa (34 điểm), sau trận thua thứ 2 liên tiếp nên từ nhất bảng đã rớt xuống thứ 2 do B.Bình Dương giành lại được ngôi đầu khi thắng Than Quảng Ninh bằng bàn thắng duy nhất của Công Vinh vào phút 85.

Với Than Quảng Ninh, thua B.Bình Dương trận lượt về (0-1) nếu bình thường cũng chẳng sao vì lượt đi đã thắng 2-1. Nhưng điều đáng nói là trong 5 trận lượt về, đội bóng đất Mỏ chỉ thắng được một trận. Cũng khoảng thời gian này, HLV Đinh Cao Nghĩa tạm nghỉ 2 trận sau đó trở lại để chỉ huy đội trong trận gặp B.Bình Dương vừa qua. Nhưng thật buồn là ông Đinh Cao Nghĩa cũng chưa giúp được đội bóng của mình hồi phục. Do thua thêm một trận, Than Quảng Ninh rớt thêm một bậc xuống thứ 8 bảng xếp hạng với 27 điểm và vết trượt này rất có thể chưa dừng lại được.

Cũng trong loạt trận chiều qua, khán giả theo dõi V-League 2015 chứng kiến những "cuộc đòi nợ’’ thú vị!

Trước hết là chiến thắng của đội cuối bảng Đồng Nai. Đội bóng này đã lâu lắm mới giành được một trận thắng khi tiếp QNK Quảng Nam trên sân nhà. Lượt đi, Đồng Nai thua 1-3 còn trận lượt về, đội bóng này đã thắng đội khách với tỷ số 3-1, trả sòng phẳng món nợ.

Dù chưa cải thiện được vị trí trên bảng xếp hạng nhưng chiến thắng này là nguồn cổ vũ đội Đồng Nai trong cuộc đua trụ hạng với XSKT Cần Thơ và HAGL.

Ở 3 trận đấu còn lại của vòng 18, chiến thắng đều thuộc về đội chủ nhà, những đội đã thua trận lượt đi.

Trên sân Chi Lăng, SHB Đà Nẵng đã không cho HAGL một cơ hội nào và giành chiến thắng chung cuộc 2-0 (lượt đi SHB Đà Nẵng thua 0-1). Trong khi đó, Đồng Tháp, trận lượt đi thua ĐTLA 0-3 thì trận lượt về chiều qua đã thắng lại 2-1. Còn với XSKT Cần Thơ (hạng 13), dù bị đánh giá yếu hơn đội Hải Phòng (hạng 3) nhiều thứ nhưng cũng đã đòi được món nợ với chiến thắng 1-0 (lượt đi Cần Thơ thua 2-4).

Sau vòng 18, B.Bình Dương trở lại ngôi đầu với 35 điểm. Thanh Hóa, Hải Phòng vẫn "giậm chân tại chỗ". Trong khi đó, Sanna Khánh Hòa bắt đầu bám sát TOP 3 khi đã có 30 điểm (cùng số điểm với Hải Phòng). Ngay sau Khánh Hòa là Hà Nội T&T (29 điểm) và đội bóng Thủ đô bắt đầu bước vào cuộc cạnh tranh với nhóm đầu một cách mạnh mẽ.

Ở nhóm cuối bảng, sự xáo trộn thứ hạng chỉ là việc XSKT Cần Thơ thoát "vạch đỏ", tạm đứng thứ 12 với 16 điểm. HAGL lại xuống thứ 13 và Đồng Nai vẫn ở cuối bảng. Cả 2 đội bóng này mới chỉ giành được 13 điểm.

Thùy Linh