In bài viết

V-League vòng 19: Chủ nhà áp đảo

(Chinhphu.vn) - Trong 6 trận đấu vòng 19 Giải vô địch quốc gia, trừ Đồng Nai, 5 đội chủ nhà còn lại đều giành được 3 điểm. Nhờ vậy, nhóm đầu bảng đã bứt hẳn lên trên bảng xếp hạng.

03/08/2015 11:58


Vòng 19 V-League diễn ra trong 2 ngày (1 và 2/8) với 6 trận đấu (trận thứ 7, Than Quảng Ninh/HAGL chưa đấu) có những diễn biến đáng chú ý.

Kết quả vòng 19:

Ngày thi đấu

Cặp đấu

Tỷ số

1/8

ĐTLA - Sanna Khánh Hòa

2-0

-

B.Bình Dương - XSKT Cần Thơ

4-1

-

Hải Phòng - SHB Đà Nẵng

2-0

-

Đồng Nai - Hà Nội T&T

0 -0

2/8

FLC Thanh Hóa - SLNA

2-1

-

QNK Quảng Nam - Đồng Tháp

2 -0

4/8

Than Quảng Ninh - HAGL

Chưa đấu


Trận hòa duy nhất là trận Đồng Nai tiếp Hà Nội T&T trên sân nhà. Lượt đi, Đồng Nai thất thủ 0-2 trên sân Hàng Đẫy, còn trận lượt về (ngày 1/8), đội bóng Thủ đô Hà Nội, dù đang tăng tốc nhưng cũng chỉ giành được một điểm. Mạch thắng liên tiếp 3 trận gần nhất của các học trò HLV Phan Thanh Hùng đã bị “ngắt quãng”.

Có thêm một điểm nhưng Đồng Nai cũng chỉ nhích lên được một bậc trên bảng xếp hạng (thứ 13/14).

Trong khi đó, 3 đội mạnh nhất hiện tại (Bình Dương, Thanh Hóa, Hải Phòng) đều “thăng tiến”.

B.Bình Dương thắng dễ dàng Cần Thơ (4-1), nhận thêm 3 điểm và đội bóng này đã “giắt túi” 38 điểm sau 19 trận, đồng thời vẫn giữ được ngôi đầu.

FLC Thanh Hóa cũng giành chiến thắng 2-1 khi tiếp người anh em SLNA (lượt đi, Thanh Hóa thua trắng 4 bàn). Đây là trận đấu khó khăn với các cầu thủ xứ Thanh. Mặc dù sớm dẫn bàn trước (từ phút thứ 2 hiệp 1) nhưng các cầu thủ Thanh Hóa bị đối phương gỡ hòa. Sau đó, phải “nhờ cậy” vào thế hơn người (từ phút 57, một cầu thủ SLNA bị truất quyền thi đấu), đội chủ nhà mới bảo toàn được tỷ số 2-1. Thắng trận, Thanh Hóa đã có 37 điểm và tiếp tục bám sát Bình Dương.

Với đội Hải Phòng, ở vòng đấu này, các cầu thủ đất Cảng đã “đòi” sòng phẳng “món nợ” khi thắng SHB Đà Nẵng với tỷ số 2-0 (lượt đi thua 0-2). Với 3 điểm giành được, Hải Phòng vẫn giữ được vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng (33 điểm).

Ở vòng đấu thứ 19, ĐTLA đã có vẻ bắt đầu lấy lại được “uy danh” một thời sau khi “hạ” được đội bóng rất cứng của V-League, Sanna Khánh Hòa với tỷ số 2-0 (lượt đi 2 đội hòa 0-0). Thắng trận, ĐTLA giành luôn được vị trí thứ 4 của Sanna Khánh Hòa và đẩy các cầu thủ thành phố biển Nha Trang xuống hàng thứ 6.

Đến thời điểm hiện tại, TOP 3 đội B.Bình Dương, FLC Thanh Hóa, Hải Phòng đang sải những bước dài về đích. Trong khi đó, 3 đội cuối bảng (XSKT Cần Thơ, Đồng Nai, HAGL) vẫn khổ sở trong cuộc đấu trụ hạng.

Thùy Linh