In bài viết

V-League vòng 8: ĐTLA bất bại, HAGL hòa chật vật

(Chinhphu.vn) - Vòng đấu thứ 8 Giải vô địch quốc gia một lần nữa lại đưa Đồng Tâm Long An lên ngôi bất bại. Trong khi đó, đội bóng phố Núi của “bầu” Đức thủ hòa chật vật.

16/02/2015 07:51

ĐTLA đang khiến cả V.League phải… ngạc nhiên khi có chuỗi 8 trận bất bại. Đây cũng là điều mà chính đội bóng miền Tây ĐBSCL cũng… không thể tin được vì nhiều đánh giá cho rằng đội bóng mang biệt danh “Gạch” sẽ rất chật vật trong cuộc chiến trụ hạng.

Tiếp SHB Đà Nẵng trên sân nhà (ngày 14/2) trong loạt trận thứ 8 là lợi thế của đội chủ sân Long An.

Ở trận đấu này, SHB Đà Nẵng dù không đưa ngoại binh ra sân nhưng chơi rất tốt. Tuy nhiên, các cầu thủ Đà Nẵng bỏ lỡ nhiều cơ hội đành phải chấp nhận chia điểm với ĐTLA.

Kết quả vòng 8:

Về trận hòa này, HLV Ngô Quang Sang (ĐTLA) nhận định hiệp 1 đội chủ nhà chơi bế tắc do tâm lý cầu thủ không muốn bại trận ngay trước tết âm lịch. Nhưng hiệp 2, đội đã chơi tốt hơn. Ông Sang cũng ca ngợi SHB Đà Nẵng đã chơi một trận rất hay và gây nhiều khó khăn cho ĐTLA.

Ngày

Trận đấu

Tỷ số

14/2

QNK Quảng Nam-SLNA

0-1

14/2

ĐTLA-SHB Đà Nẵng

0-0

14/2

Hải Phòng-Than Quảng Ninh

0-0

15/2

Sanna Khánh Hòa-XSKT Cần Thơ

4-0

15/2

HAGL-Đồng Tháp

2-2

15/2

Thanh Hóa-Đồng Nai

3-2

3/4

B.Bình Dương-Hà Nội T&T

Chưa đấu

Như vậy, sau 8 trận đấu, ĐTLA vẫn giữ ngôi "Đội bóng bất bại", giành được 14 điểm và đứng thứ 5 BXH. Với SHB Đà Nẵng, trong 8 trận đã qua, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức thắng 1 trận, hòa 3 trận, thua 4 trận, được 6 điểm, xếp thứ 12/14.

Trong khi đó trên sân nhà Pleiku, đội HAGL gặp đội Đồng Tháp. Nhờ lối chơi “mạnh mẽ” hơn trước các cầu thủ trẻ phố Núi, Đồng Tháp dẫn trước 2 bàn. May mắn là Công Phượng, sau 6 trận không ghi bàn (từ vòng 2-vòng 7) đã lập cú đúp, trong đó có 1 quả phạt đền, san bằng tỷ số. Trận hòa của HAGL khá nhọc nhằn nhưng cũng giúp các cầu thủ trẻ dần tĩnh tâm để bước vào các trận thử lửa mới sau Tết Nguyên đán.

Ở vòng 8, có 2 trận đấu đáng chú ý: Trận Sanna Khánh Hòa gặp XSKT Cần Thơ và trận Thanh Hóa gặp Đồng Nai.

Trên sân Nha Trang, chiều qua (15/2), các cầu thủ phố Biển đã có “bữa tiệc tất niên” thịnh soạn khi giành trận thắng với tỷ số 4-0 trước SXKT Cần Thơ. Đây cũng là trận đấu nhiều bàn thắng nhất V-Legue vòng 8. Kết quả ngoài mong đợi đã đưa Sanna Khánh Hòa lên vị trí thứ 7, còn đội bóng đất Tây Đô bị đẩy xuống áp chót BXH (13/14).

Còn với Thanh Hóa, gặp đội yếu hơn nhiều-Đồng Nai trên sân nhà nhưng có tới 2 lần bị dẫn trước (bàn thua đầu tiên vào phút 13). Ở trận này, Thanh Hóa thật xứng với danh hiệu “vua lội ngược dòng” khi giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

Thắng trận, Thanh Hóa “vọt” lên vị trí thứ 2, trong khi đó, Đồng Nai đứng ở vị trí cuối cùng BXH.

Thùy Linh