Thông tư dự kiến áp dụng đối với các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực lưu trữ, gồm: Đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ; Trung tâm Lưu trữ lịch sử thuộc Sở Nội vụ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Nguyên tắc xác định vị trí việc làm và số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực lưu trữ thực hiện theo quy định tại Điều 3 Nghị định số 106/2020/NĐ-CP ngày 10/9/2020 của Chính phủ về vị trí việc làm và số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập.
Căn cứ xác định vị trí việc làm, số lượng người làm việc và cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp trong các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực lưu trữ thực hiện theo Điều 4 Nghị định số 106/2020/NĐ-CP.
Dự thảo nêu rõ, danh mục vị trí việc làm lãnh đạo, quản lý gồm: Giám đốc; Phó Giám đốc; Trưởng phòng; Phó Trưởng phòng.
Vị trí việc làm chức danh nghề nghiệp chuyên ngành lưu trữ gồm: Lưu trữ viên chính; Lưu trữ viên; Lưu trữ viên trung cấp.
Theo dự thảo, vị trí việc làm lãnh đạo, quản lý: Tối đa 15% số người làm việc được giao.
Vị trí việc làm chuyên ngành: a- Lưu trữ viên chính: Tối thiểu 10% số người làm việc được giao; b- Lưu trữ viên: Tối thiểu 35% số người làm việc được giao; c- Lưu trữ viên trung cấp: Tối thiểu 10% số người làm việc được giao.
Vị trí việc làm chuyên môn dùng chung: Tối đa 20% số người làm việc được giao.
Vị trí việc làm hỗ trợ, phục vụ: Tối đa 10% số người làm việc được giao.
Bộ Nội vụ đang lấy ý kiến của nhân dân đối với dự thảo trên Cổng TTĐT của Bộ.
Minh Đức