In bài viết

Vietcombank-FWD và hành trình 2 năm tạo kỳ tích

(Chinhphu.vn) - Hợp tác giữa Vietcombank và Tập đoàn bảo hiểm FWD cho đến nay vẫn là một trong những thương vụ nổi bật nhất trong thị trường phân phối bảo hiểm qua ngân hàng ở Việt Nam. Sau 2 năm triển khai, chương trình hợp tác này đã tạo ra nhiều giá trị tích cực cho khách hàng và đóng góp đáng kể vào sự phát triển chung của thị trường.

13/04/2022 16:57
Vietcombank – FWD và hành trình 2 năm tạo kỳ tích - Ảnh 1.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank.

"Vượt khó" COVID, tăng trưởng ấn tượng

Hợp tác Vietcombank – FWD chính thức triển khai vào tháng 4/2020. Trong giai đoạn đầu, chương trình gặp nhiều thách thức do dịch bệnh COVID-19. Mặc dù vậy, những kết quả 2 bên đạt được trong 2 năm qua đã tạo dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường tài chính Việt Nam.

Tính đến cuối năm 2021, hợp tác Vietcombank - FWD ghi nhận tốc độ tăng trưởng cao gần 4 lần so với thị trường - một con số ấn tượng dù chịu những tác động nặng nề của dịch bệnh COVID-19. Bên cạnh đó, Vietcombank và FWD cũng không ngừng nâng cao vị trí trên bảng xếp hạng thị trường phân phối bảo hiểm qua ngân hàng ở Việt Nam với tổng doanh thu phí bảo hiểm và thị phần tăng trưởng mạnh mẽ.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank cho biết Vietcombank và FWD có nhiều sự tương đồng trong chiến lược phát triển, đặc biệt là về ứng dụng công nghệ kỹ thuật số. Điều này giúp cả 2 bên gặp nhiều thuận lợi trong việc kết nối và xây dựng một hệ sinh thái công nghệ đa dịch vụ, có thể đáp ứng hiệu quả nhiều nhu cầu tài chính khác nhau của khách hàng tại cùng một nơi.

"Chúng tôi rất tự hào với kết quả đạt được sau 2 năm triển khai. Đây là sự khởi đầu thuận lợi và chúng tôi tin tưởng hợp tác giữa Vietcombank - FWD sẽ tiếp tục đạt được những những thành tựu đột phá hơn nữa cả về doanh thu lẫn chất lượng và trở thành mô hình phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) thành công nhất tại Việt Nam", lãnh đạo Vietcombank nói.

Đột phá nhờ cộng hưởng sức mạnh công nghệ

Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ và nhanh chóng hơn. Thói quen sử dụng ngân hàng trực tuyến và mua bảo hiểm trực tuyến cũng tăng cao sau dịch COVID-19. Đây là cơ hội cho mảng bancassurance số phát triển mạnh mẽ.

FWD là công ty trẻ và có lợi thế trong việc áp dụng kỹ thuật số nhanh chóng và toàn diện hơn so với các công ty bảo hiểm truyền thống khác. Điều này đặc biệt tương thích với chiến lược "Chuyển đổi ngân hàng số" và chiến lược phát triển hoạt động ngân hàng bán lẻ của Vietcombank. Đây là nền tảng để hợp tác Vietcombank – FWD nhanh chóng đón đầu và chiếm ưu thế trong việc ra mắt các sản phẩm bancassurance trên nền tảng công nghệ.

Vietcombank – FWD và hành trình 2 năm tạo kỳ tích - Ảnh 2.

Vietcombank đã phối hợp cùng FWD triển khai dịch vụ bảo hiểm chuyên biệt trên ứng dụng VCB Digibank, cho phép khách hàng dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm bảo hiểm.

Vietcombank và FWD đã phối hợp triển khai dịch vụ bảo hiểm chuyên biệt trên ứng dụng VCB Digibank, cho phép khách hàng dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm bảo hiểm dễ hiểu đến từ FWD và mua bảo hiểm chỉ với vài thao tác đơn giản trên thiết bị di động.

Các sản phẩm bảo hiểm trực tuyến như "FWD bảo hiểm bệnh ung thư", "FWD bộ 3 bảo vệ", "FWD bảo hiểm tai nạn" hay mới đây nhất là "FWD phụ nữ hiện đại" được phân phối qua các nền tảng số của Vietcombank là minh chứng rõ ràng nhất cho việc khách hàng có thể bảo vệ tài chính của bản thân và gia đình chỉ qua vài cú click chuột. 

Bên cạnh đó, Vietcombank và FWD còn có kế hoạch triển khai các tính năng mới cho phép khách hàng tự thiết kế gói bảo hiểm hoặc đặt lịch hẹn tư vấn bảo hiểm qua môi trường ứng dụng Digibank. Đây sẽ là những trải nghiệm hoàn toàn mới và đặc biệt thuận tiện cho khách hàng.

Anh Minh