In bài viết

Vietnam Airlines nhận 'cú đúp' giải thưởng tại MMA Smarties 2024

(Chinhphu.vn) - Vietnam Airlines được vinh danh ở hai hạng mục Personalization (Cá nhân hóa, giải Bạc - không có giải Vàng) và Real Time Marketing (Tiếp thị theo thời gian thực, giải Đồng) cho chiến dịch "Million miles of wonder experiences", tại lễ trao giải SMARTIES Vietnam 2024.

01/11/2024 11:51
Vietnam Airlines nhận 'cú đúp' giải thưởng tại MMA Smarties 2024

- Ảnh 1.

Vietnam Airlines được vinh danh ở hai hạng mục Personalization (Cá nhân hóa, giải Bạc - không có giải Vàng) và Real Time Marketing (Tiếp thị theo thời gian thực, giải Đồng) cho chiến dịch "Million miles of wonder experiences"

MMA Smarties là chuỗi giải thưởng uy tín toàn cầu do MMA Global (Mobile Marketing Association - MMA) có trụ sở tại New York, Mỹ tổ chức. Giải thưởng tôn vinh những sáng kiến marketing đột phá, thể hiện sự sáng tạo và tác động lớn đến xã hội ở cấp quốc gia, khu vực và toàn cầu.

Trải qua 11 năm tổ chức, MMA Smarties khẳng định vị thế là sân chơi danh giá trong lĩnh vực marketing. Các chiến dịch đoạt giải không chỉ mang lại thành công cho doanh nghiệp mà còn góp phần định hình xu hướng mới cho ngành truyền thông sáng tạo.

Chiến dịch "Million miles of wonder experiences" của Vietnam Airlines đã gây ấn tượng mạnh mẽ với Hội đồng giám khảo. Đây là chiến dịch marketing cá nhân hóa ứng dụng các công nghệ số tiên tiến xuyên suốt hành trình trải nghiệm của khách hàng.

Trong những năm vừa qua, thị trường hàng không - du lịch đã phải đối mặt với nhiều thách thức do hậu quả kéo dài của đại dịch COVID -19 đến các biến động kinh tế, chính trị trên toàn cầu. Để vượt qua giai đoạn này và thúc đẩy tăng trưởng bền vững, Vietnam Airlines cần một chiến lược mới để thu hút khách quốc tế, nâng cao trải nghiệm thương hiệu và tăng cường gắn kết khách hàng. Tận dụng lợi thế từ chương trình Lotusmiles – chương trình khách hàng thân thiết hàng đầu tại Việt Nam, hãng đã phát triển chiến dịch "Million miles of wonder experiences" đáp ứng nhu cầu của thị trường bằng công nghệ tiên tiến và cách tiếp cận cá nhân hóa.

Theo thống kê, chiến dịch đột phá của Vietnam Airlines đã đạt được những kết quả đáng ngưỡng mộ: Thu hút 43 triệu hồ sơ khách hàng mới ở 17 quốc gia, tăng 283,5% lượng hành khách quốc tế; doanh thu quốc tế tăng 154%; thu hút hơn 1.000.000 thành viên Bông Sen Vàng mới và tăng 63% lượng thành viên tích cực; doanh số bán hàng trực tuyến tăng 145%.

Trong thời gian tới, chiến dịch "Million miles of wonder experiences" của Vietnam Airlines sẽ tiếp tục tranh giải ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (Smarties APAC) và Toàn cầu (Smarties Global) với 5 hạng mục: Instant Impact/Promotion (Chiến dịch thúc đẩy bán có hiệu quả nhanh); Customer Journey Marketing - Lead Generation/CRM (Hành trình trải nghiệm khách hàng); Real Time Marketing (Tieps thị theo thời gian thực); Data Insights/Contextual Marketing (Thấu hiểu dữ liệu/Tiếp thị theo ngữ cảnh) và Personalization (Cá nhân hóa).

PT