Theo đó, các thuê bao VinaPhone tại các tỉnh, thành gồm Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình, Hưng Yên, Hà Nội sẽ được ưu đãi hỗ trợ 100 phút gọi trong nước (nội/ngoại mạng), 15Gb Data, bắt đầu từ ngày 9/9.
Đến thời điểm hiện tại, Tập đoàn VNPT đã nỗ lực khôi phục hoạt động của hơn 2.000 trạm phát sóng bị mất liên lạc , duy trì phủ sóng đến 95% tại các khu vực bị ảnh hưởng do bão.
Trước đó, từ ngày 7/9, Tập đoàn VNPT đã phối hợp và triển khai chia sẻ sóng với các nhà mạng khác tại các tỉnh bị ảnh hưởng của cơn bão số 3, phục vụ công tác chỉ đạo khắc phục hậu quả bão cho các cấp chính quyền và đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của người dân.
Hàng trăm nghìn thuê bao di động mạng khác đã sử dụng sóng VinaPhone để duy trì liên lạc trong các ngày qua. VNPT cũng đã nhanh chóng triển khai ứng cứu máy phát điện, khôi phục đường truyền để khắc phục sự cố tại trạm phát sóng bị mất liên lạc.
Hàng trăm nhân lực kỹ thuật cũng đã được điều động từ các tỉnh thành khác, kèm theo trang thiết bị, máy móc đến hỗ trợ cho địa phương bị ảnh hưởng cơn bão số 3.
Trong suốt thời gian bão đổ bộ, tại các tỉnh, thành bị ảnh hưởng trực tiếp, VinaPhone cũng bố trí triển khai các điểm sạc pin tại các cửa hàng để phục vụ người dân đến 22h mỗi ngày.
Trong các ngày 8-9/9, đông đảo người dân đã đến các điểm giao dịch của VinaPhone tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương... để lựa chọn hòa mạng VinaPhone nhằm duy trì liên lạc với người thân và gia đình, đảm bảo công việc được thông suốt.
Đặc biệt, để chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng bão, VinaPhone đã triển khai ưu đãi hỗ trợ 100 phút gọi trong nước (nội/ngoại mạng), 15Gb Data cho các khách hàng trong vùng ảnh hưởng của bão số 3 ở 6 tỉnh thành gồm Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình, Hưng Yên, Hà Nội.
HM