Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên của VNPT tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2018 - Ảnh: VGP/Thúy Hà |
Ngày 26/12, VNPT tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2018. Tại hội nghị, ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên của VNPT cho biết, sau tái cơ cấu, VNPT đã có những thay đổi mang tính đột phá, vừa thể hiện tầm nhìn chiến lược vừa có những chuyển biến căn bản, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của tập đoàn.
Cụ thể, năm 2017, lợi nhuận hợp nhất toàn tập đoàn đạt hơn 5 nghìn tỷ đồng, tăng 21% so với thực hiện năm 2016 và là năm thứ 4 liên tiếp VNPT đạt mức tăng trưởng lợi nhuận trên 20% . Tổng doanh thu đạt gần 145 nghìn tỷ đồng, tăng 7% so với 2016. Nộp ngân sách Nhà nước đạt 4,1 nghìn tỷ đồng, tăng 9,3%.
Tỷ suất lợi nhuận trước thuế trên vốn chủ sở hữu năm 2017 của VNPT đạt 8,2%, vượt 5,1% so với kế hoạch. Tổng số thuê bao điện thoại của VNPT đạt trên 34 triệu thuê bao, trong đó có 31,1 triệu thuê bao di động, tăng 21% so với 2016, trong đó thuê bao FiberVNN đạt 4,1 triệu thuê bao, tăng 52%.
Theo công bố của Công ty tư vấn chiến lược và đánh giá thương hiệu Brand Finance, VNPT và VinaPhone đều nằm trong Top 10 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam 2017: VNPT đứng thứ 3 với giá trị 726 triệu USD, Vinaphone đứng thứ 8 với giá trị 314 triệu USD (tăng một bậc và tăng 11% giá trị so với năm 2016).
Cũng trong năm 2017, VNPT đã tham gia mạnh mẽ và đóng vai trò dẫn dắt trong quá trình triển khai Chính phủ điện tử tại 61/63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, phần mềm quản lý văn bản và điều hành (VNPT-eOffice) được sử dụng tăng gấp 4 lần, phần mềm một cửa điện tử (VNPT-iGate) tăng gấp 3 lần, Cổng thông tin điện tử (VnPortal) tăng 1,2 lần, phần mềm giáo dục tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2016…
Năm 2017, VNPT đã phát sóng thêm trên 20.000 trạm di động 2G, 3G và 4G, nâng tổng số trạm toàn mạng lên xấp xỉ 75.000 trạm, tổng băng thông Internet quốc tế tăng hơn 83% so với năm 2016 tổng năng lực caching của VNPT tăng hơn 2,1 lần…
“Những chỉ số này đã cho thấy hiệu quả từ mô hình mới của VNPT sau tái cấu trúc”, người đứng đầu VNPT chia sẻ.
Với lĩnh vực CNTT, VNPT cũng khẳng định sẽ trở thành mảng kinh doanh mũi nhọn trong giai đoạn 2016 - 2020. Đến nay, VNPT đã trở thành đối tác chiến lược về viễn thông - CNTT với 52/63 tỉnh/TP. Trong năm 2017, tập đoàn đã tiếp cận, giới thiệu, triển khai mô hình xây dựng thành phố thông minh tại 17 tỉnh/thành phố.
Trong năm 2018, mục tiêu của tập đoàn là tập trung phát triển các dịch vụ công nghệ thông tin mang tính đột phá trong kinh doanh chuyển từ khái niệm nhà mạng viễn thông (Telco) sang nhà cung cấp dịch vụ truyền thông kỷ nguyên số (DSP) nhằm chuyển đổi sang kinh doanh các dịch vụ số, các dịch vụ giá trị gia tăng, CNTT, truyền thông và công nghiệp CNTT. Năm 2018, VNPT đặt mục tiêu đạt mức tăng trưởng lợi nhuận 10% so thực hiện năm 2017, tăng trưởng doanh thu từ 6,5% đến 8% so với thực hiện năm 2017.
Thúy Hà