In bài viết

Vở nhạc kịch Chicago phiên bản Việt tái ngộ khán giả TPHCM

(Chinhphu.vn) - Vào tối thứ Bảy, 19/8 tới đây, tại Nhà hát Quân đội, TPHCM, nhóm Buffalo sẽ tái ngộ khán giả với vở nhạc kịch Broadway Chicago phiên bản Việt, mở đầu cho đợt diễn 10 suất (vào các ngày 19, 20, 26, 27/8; 2, 3, 4, 23, 24/9 và 1/10).

08/08/2017 15:15
Nhóm Buffalo cùng bạn bè nghệ sĩ. Ảnh: TGĐA
Chicago là vở nhạc kịch nổi tiếng ra đời trên sân khấu Broadway (NewYork, Mỹ) năm 1975, là vở được trình diễn lâu nhất tại Broadway (Mỹ) và West End (Anh), hai trung tâm kịch nghệ lớn thế giới. Trong hơn 30 năm qua, đã có hàng chục phiên bản quốc tế của vở diễn này với nhiều ngôn ngữ khác nhau được dàn dựng.

Tại châu Á, đã có hai phiên bản chuyển thể là tiếng Nhật và tiếng Hàn. Và ở Việt Nam, phiên bản tiếng Việt do nhóm Buffalo mua bản quyền và chuyển ngữ từ năm 2013. Vở nhạc kịch phiên bản Việt Chicago đã công diễn được 4 suất vào năm 2013.

Chính sự thành công bất ngờ vượt xa sự mong đợi của vở nhạc kịch này là cơ duyên để nhóm kịch Buffalo ra đời. Trong bốn năm qua, nhóm nhạc kịch Buffalo đã sáng tác và dàn dựng nhiều vở nhạc kịch được giới chuyên môn đánh giá cao như High School Musical phiên bản Việt, Tuyết đỏ (lọt vào top 5 đề cử Mai vàng 2013), Vũ nữ là vở ăn khách nhất của sân khấu nhỏ 5B Võ Văn Tần năm 2014 (đoạt Huy chương bạc Liên hoan Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc 2015), Tấm Cám với 16 suất diễn, doanh thu gần 1 tỉ đồng (được trao Giải Mai Vàng 2016 cho vở diễn được yêu thích nhất). Ngoài ra, nhóm Buffalo còn đoạt giải Quán quân trong gameshow Cười Xuyên Việt Tiếu lâm hội 2016 với các tiết mục như Đoàn lô tô Năm Phượng, Thương lắm miền Tây, Mình ơi,…

Tái ngộ khán giả sau 4 năm, vở nhạc kịch Chicago phiên bản Việt của nhóm Buffalo lần này được dàn dựng với qui mô hoành tráng và trang thiết bị hiện đại hơn, với sự góp mặt của 25 diễn viên, thể hiện 15 ca khúc, 13 bài có vũ đạo.

Toàn bộ các tiết mục đều hát trực tiếp ngay trên sân khấu. Vở cũng được đầu tư lớn với thiết kế trang phục hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ kiểu dáng trang phục những năm 1920 kết hợp với xu hướng thời trang hiện nay.

Đảm nhận ba nhân vật chính của vở là những diễn viên nòng cốt của Buffalo, đã từng thể hiện xuất sắc các nhân vật đảm nhiệm qua các vở như Tuyết đỏ, Vũ nữ,… Cô đào chính Diễm Phương sẽ là nàng Velma Kelly đầy cá tính; Khả Như, một gương mặt quen thuộc trên truyền hình trong thời gian gần đây, sẽ vào vai Roxie Hart đầy quyến rũ; và  kép chính kiêm ông bầu của nhóm là Hoàng Quân cũng sẽ đảm nhận lại vai Billy Flynn, vai diễn từng được đề cử giải Mai Vàng ở hạng mục nam diễn viên sân khấu được yêu thích nhất năm 2013.

Ngoài ba “ngôi sao” của Buffalo kể trên, lần này có sự xuất hiện đặc biệt của nghệ sĩ Cát Tường, người từng đoạt huy chương vàng cho vai diễn Annabella trong vở Vũ nữ tại Liên hoan sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc 2015.

Vở nhạc kịch Broadway Chicago là một câu chuyện trào phúng, châm biếm hài hước về cuộc đua danh vọng của giới showbiz. Tuy bối cảnh trong vở ở vào thời điểm cách nay cả trăm năm, song những vấn đề vở đặt ra đến nay vẫn chưa hề cũ, tỉ như chuyện những ngôi sao vướng vào vòng lao lý, mặt trái của giới truyền thông, báo chí, sự dắt mũi của dư luận,…

Vì vậy, vở nhạc kịch Chicago với phiên bản Việt, sẽ không chỉ đem đến những giây phút giải trí đầy nghệ thuật với tài ca, nhảy, diễn của các diễn viên trẻ mà còn để lại không ít điều để cho người xem suy ngẫm.


Cát Vũ