In bài viết

Vòng loại World Cup: Trước trận Việt Nam - Iraq

(Chinhphu.vn) - Ngày 8/10 tới, ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Iraq trên sân Mỹ Đình, sau đó, ngày 13/10, gặp ĐT Thái Lan. Đây là 2 trận đấu có tính chất quyết định chiếc vé đi tiếp của thầy trò HLV Miura trên đường đến World Cup 2018.

05/10/2015 13:06

Phi Sơn (trái) luyện tập trở lại từ chiều 4/10. Ảnh: Bóng đá

Từ hôm nay (5/10), các hoạt động liên quan bắt đầu khuấy động không khí trước trận đấu này tại Hà Nội.

Sáng nay, VFF bán vé xem 2 trận đấu nói trên cho người hâm mộ tại các quầy vé ở sân Mỹ Đình, sân Hàng Đẫy (đường Trịnh Hoài Đức) và điểm bán vé 59 Hoàng Cầu (quận Đống Đa, Hà Nội).

Vé được bán với mệnh giá: 100.000 đồng, 200.000 đồng, 300.000 đồng và 400.000 đồng/chiếc.

Một sự kiện đáng chú ý khác theo dự kiến, chiều nay, ĐT Iraq sẽ đến Hà Nội, sớm hơn 1 ngày so với quy định của FIFA. Điều này cho thấy đội bóng Tây Á này rất coi trọng trận đấu với ĐT Việt Nam.

Tại vòng loại bảng F, các cầu thủ Iraq đã thi đấu 2 trận nhưng chỉ giành được 4 điểm (thắng Đài Loan, hòa Thái Lan). Vì vậy, nếu không thắng ĐT Việt nam ở trận đấu ngày 8/10, ĐT Iraq vẫn bị Thái Lan “qua mặt”.

Trước khi đến Hà Nội, ĐT Iraq đã để thua ĐT Jordan 0-3 trong trận giao hữu ngày 3/10. Tuy nhiên, có thể trận thua trước thềm trận gặp ĐT Việt Nam này sẽ càng khiến các cầu thủ Iraq thêm quyết tâm trên sân Mỹ Đình.

Theo dự báo của nhiều chuyên gia, chắc chắn, HLV ĐT Iraq Yahya Alwan sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất để giành trọn 3 điểm.

Bằng chứng là để chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Việt Nam, LĐBĐ Iraq đã lên kế hoạch sàng lọc lực lượng từ danh sách tập trung tới 40 cầu thủ. Mặc dù chưa có danh sách chính thức nhưng vẫn có thể khẳng định trong đội hình Iraq, những gương mặt xuất sắc đang thể hiện phong độ rất tốt trong thời gian gần đây sẽ tiếp tục có mặt (chân sút Younis Mahmoud, rồi các cầu thủ khác Ali Adnan, Dhurgham Ismail, Ahmed Yasin, Justin Meram…).

Về phía đội chủ nhà, tin vui là tiền vệ Trần Phi Sơn (cầu thủ của SLNA) đã luyện tập trở lại từ chiều 4/10.

Sau khi tiền vệ Vũ Minh Tuấn phải rời đội tuyển, HLV Miura đã phải lên phương án chọn người thay thế. Cầu thủ thay thế vị trí của Vũ Minh Tuấn có thể là Phạm Thành Lương…

Cũng trong chiều nay, ĐT Việt Nam sẽ tập buổi đầu tiên trên SVĐ Mỹ Đình.

Thùy Linh