In bài viết

VPBank chung tay kiến tạo thịnh vượng từ sáng tạo

(Chinhphu.vn) - Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội năm 2024 là một hoạt động tiếp tục định vị thương hiệu "Hà Nội - Thành phố Sáng tạo" trong mạng lưới các thành phố Sáng tạo của UNESCO. Trong vai trò đơn vị phối hợp tổ chức Lễ hội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã đồng hành, tổ chức các hoạt động thúc đẩy tinh thần sáng tạo của thế hệ trẻ, chung tay kiến tạo cộng đồng sáng tạo thịnh vượng.

20/11/2024 19:05
VPBank chung tay kiến tạo thịnh vượng từ sáng tạo- Ảnh 1.

Màn trình diễn Việt Phục tại Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024

Đồng hành cùng một Hà Nội đầy sáng tạo

Lễ hội Thiết kế Sáng tạo 2024 là "đại tiệc" sáng tạo đa sắc, quy tụ tinh hoa nhiều thế hệ Thủ đô. Với hơn 110 hoạt động thuộc 12 lĩnh vực công nghiệp văn hóa tiêu biểu như kiến trúc, mỹ thuật, điện ảnh và quảng cáo, lễ hội đã trở thành cuộc đối thoại sâu sắc giữa ý tưởng sáng tạo và ký ức cộng đồng, góp phần phát triển ngành công nghiệp sáng tạo.

VPBank chung tay kiến tạo thịnh vượng từ sáng tạo- Ảnh 2.

VPBank đồng hành cùng sự kiện Rock & Thời trang “Hà Nội Chốn Đi Về”- Sân chơi khơi dậy tiềm năng sáng tạo nghệ thuật của thế hệ trẻ

Năm nay, lễ hội thu hút hơn 300.000 khách tham quan, quy tụ hàng trăm nghệ sĩ, kiến trúc sư và giám tuyển tài năng. Gần 500 đơn vị tham gia phối hợp, trong đó, VPBank là đối tác hàng đầu, đã góp phần tạo nên "Giao lộ Sáng tạo" hoành tráng, khẳng định vị thế sự kiện trọng điểm của Hà Nội. Ngoài ra, ngân hàng cũng tham gia tổ chức chuỗi sự kiện độc đáo, hội tụ các góc độ sáng tạo đa diện dành cho giới trẻ trong các lĩnh vực như thiết kế, âm nhạc, điện ảnh, thời trang. Từ đó, gợi mở cho thành phố về không gian sáng tạo hấp dẫn cho cộng đồng góp phần thúc đẩy phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô.

Điểm nhấn là VPBank đã đồng hành tổ chức show Rock & Thời trang "Hà Nội Chốn Đi Về" chứa đầy cảm hứng từ hình ảnh của Hà Nội đang vận động, chuyển mình, đổi mới và đầy sức sống tuổi trẻ; kết nối câu chuyện về mảnh đất ngàn năm văn hiến qua các thế kỷ. 

Không chỉ hướng đến và cổ vũ giới trẻ, VPBank còn đồng hành với doanh nghiệp xã hội Tòhe, tổ chức không gian Giao lộ ký ức với những trò chơi, phim hoạt hình mang tính biểu tượng của những thập niên 60, nơi người lớn trở về ký ức đẹp đẽ của tuổi thơ và các bé con được thoả thích bay bổng trong thế giới sáng tạo.

Cùng với đó, VPBank tham gia đồng hành cùng các nghệ sĩ, nhà thiết kế, các giám tuyển tài năng mang đến cho Cung thiếu nhi tấm áo mới, mở ra không gian vui chơi "phiêu lưu" kỳ thú, khai mở bản năng sáng tạo của trẻ thơ. Sự đồng hành của VPBank đã truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ càng thêm hiểu, yêu văn hoá, cống hiến một cách thuần khiết sẵn sàng trở thành những chủ nhân tương lai của ngành công nghiệp văn hoá Hà Nội.

Kiến tạo cộng đồng sáng tạo để bền vững thịnh vượng

Trong vai trò đơn vị đồng hành, VPBank nỗ lực tạo nên không gian giáo dục sáng tạo cho thế hệ trẻ từ trẻ thơ đến học sinh, sinh viên nhằm mang lại sự thịnh vượng bền vững cho mai sau. 

VPBank chung tay kiến tạo thịnh vượng từ sáng tạo- Ảnh 3.

Trẻ em thích thú khám phá không gian “Giao lộ ký ức”

Với mã gen "sáng tạo" – 1 trong 5 giá trị cốt lõi của ngân hàng, VPBank luôn có khát vọng khơi dậy tinh thần sáng tạo trong cộng đồng, chung tay xây dựng ngành công nghiệp văn hóa tăng trưởng mạnh mẽ.

Với việc đồng hành cùng với các sự kiện then chốt, hướng đến những đối tượng giới trẻ tại Lễ hội Thiết kế Sáng tạo, VPBank khẳng định sứ mệnh kiến tạo cộng đồng sáng tạo ở thời điểm hiện tại và ở một tầm nhìn xa hơn, hướng đến thế hệ trẻ, những chủ nhân tương lai của thành phố sáng tạo Hà Nội.

Anh Minh