Để có được tốc độ tối đa 236,5km/h, các kỹ sư của Volvo đã phải sửa đổi nhiều chi tiết trên Mean Green, nhằm giảm trọng lượng, tăng tính khí động học cho xe. Chưa đủ, Mean Green còn được trang bị một "trái tim" rất mạnh, đó là sự kết hợp của một động cơ diesel sáu xylanh (đứng) thẳng hàng và một động cơ điện, cho ra tổng công suất lên tới 2.100 mã lực, mô-men xoắn cực đại 6.775Nm. Riêng động cơ điện có công suất 200 mã lực.
Phá kỷ lục tốc độ không phải là mục tiêu chính, Volvo chế tạo xe này nhằm nghiên cứu hệ thống “động cơ lai” cho xe tải, để xem một động cơ lai có đủ độ bền vận chuyển hàng hóa hay không.
Nỗ lực của Volvo còn nhằm mục đích giảm lượng khí độc hại thải ra môi trường, cũng như giảm mức tiêu hao nhiên liệu cho một động cơ xe tải.
Kỷ lục của Mean Green được xác nhận bởi Câu lạc bộ Ô tô Hoa Kỳ, một bộ phận của Liên đoàn Ô tô Quốc tế (FIA).
Trước đó, một chiếc xe tải đã thiết lập tốc độ kỷ lục thế giới ở mức 219km/h vào tháng sáu năm ngoái tại sân bay Hultsfred, Thụy Điển.
Xuân Thắng
Theo Physyorg, Gizmag