In bài viết

Yên Bái tạo điều kiện tốt nhất để đón công dân về quê

(Chinhphu.vn) - Tất cả công dân Yên Bái từ các tỉnh phía Nam trở về địa phương tại các khu cách ly tập trung đều được xét nghiệm và phục vụ bữa ăn, nhu yếu phẩm,… miễn phí.

09/10/2021 21:51

Tại cơ sở cách ly số 1 của tỉnh Yên Bái, có trên 180 công dân đang thực hiện cách ly tập trung theo quy định. 

Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, nhiều người dân Yên Bái tại các địa phương có dịch bị mất việc làm, không có thu nhập, nên khi tỉnh Yên Bái có kế hoạch đón công dân, thông qua hệ thống đăng ký của Cổng TTĐT tỉnh Yên Bái đã có 1294 công dân sinh sống tại các tỉnh thành có dịch đăng ký trở về tỉnh bằng phương tiện cá nhân.

Nhằm kịp thời đón tiếp công dân trở về từ vùng dịch và chủ động các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, từ ngày 5/10, Yên Bái đã tiếp nhận các đoàn công dân trở về từ TPHCM và các tỉnh phía Nam bằng xe máy. Tại cơ sở cách ly số 1, có trên 180 công dân đang thực hiện cách ly tập trung theo quy định. Trong đó có 167 công dân trở về từ TPHCM và các tỉnh phía Nam gồm cả trẻ em và người cao tuổi.

Để hỗ trợ tối đa cho các công dân trở về, tỉnh Yên Bái đã xây dựng phương án đón tiếp chu đáo; chuẩn bị sẵn sàng các khu cách ly tập trung và các điều kiện vật chất khác; thực hiện miễn phí 100% các bữa ăn, chi phí xét nghiệm, nhu yếu phẩm… cho công dân trở về thực hiện cách ly tập trung theo quy định.

Các bữa ăn miễn phí được chuẩn bị chu đáo, đầy đủ dinh dưỡng.

Đối với các công dân trở về từ TPHCM và các tỉnh miền Nam điều kiện khó khăn do giãn cách lâu không đi làm, không có thu nhập, việc Yên Bái thực hiện hỗ trợ toàn bộ chi phí cách ly tập trung (gồm cả ăn uống, sinh hoạt, xét nghiệm,...) đã giúp các công dân yên tâm chấp hành cách ly, góp phần đảm bảo an toàn cho bản thân, người thân và mọi người xung quanh.

Ngày 14/10 tới, tỉnh Yên Bái sẽ đón 460 công dân đang lưu trú tại TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai và các tỉnh phía Nam bằng đường hàng không. Trong đó, tỉnh ưu tiên đón người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, người đi khám chữa bệnh; người thăm thân; người đi công tác chưa về được; lao động thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, lao động là thân nhân của người có công với cách mạng; lao động đang hưởng chính sách bảo trợ xã hội hằng tháng.

Ngoài ra, các công dân tự trở về địa phương bằng phương tiện các nhân cũng sẽ được tỉnh Yên Bái đón tiếp và hỗ trợ mọi điều kiện để thực hiện công tác phòng chống dịch.

Người dân trở về từ vùng dịch an tâm chấp hành cách ly tập trung, góp phần đảm bảo an toàn cho bản thân, người thân và mọi người xung quanh.

Ngay sau đợt 1, tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục tổ chức đón công dân trở về địa phương, đảm bảo đón đủ và nhanh nhất có thể  số công dân có nguyện vọng trở về, đã đăng ký với tỉnh (1294 công dân).

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái, việc tổ chức đón tiếp chu đáo công dân từ các tỉnh trở về vừa tránh lây nhiễm dịch bệnh vào địa bàn. Đồng thời mỗi người dân Yên Bái từ vùng dịch trở về cũng cảm nhận được tình cảm ấm áp của quê hương, để không ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh cam go hiện nay./.