• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Xây dựng cầu Việt Trì mới

(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa đồng ý chủ trương đầu tư xây dựng cầu Việt Trì mới dành riêng cho giao thông đường bộ, qua sông Lô, trên quốc lộ 2.

21/07/2010 15:47

Sẽ xây cầu Việt Trì mới dành riêng cho giao thông đường bộ trên quốc lộ 2 - Ảnh minh họa
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải phối hợp với UBND tỉnh Phú Thọ để thống nhất về quy mô, địa điểm xây dựng, tiến độ xây dựng, chỉ đạo lập dự án đầu tư theo quy định và đề xuất nguồn vốn thực hiện dự án.

Thành phố Việt Trì là đầu mối giao thông quan trọng nối các tỉnh miền núi phía bắc với các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ. Chạy ngang qua thành phố là tuyến quốc lộ 2 được đặt tên là đại lộ Hùng Vương. Đô thị, dân cư của thành phố cũng được xây dựng và phát triển dọc theo trục đường giao thông chính này ngày càng đông đúc. Mật độ các phương tiện tham gia giao thông cả người đi bộ ở trục đường này cũng rất lớn.

Qua số liệu khảo sát của cơ quan chức năng thì tại khu vực này mỗi ngày số người đi bộ qua đường vào giờ cao điểm khoảng 1.200 người; sinh viên qua lại vào Trường Cao đẳng Dược khoảng 360 người; người dân vào chợ Gia Cẩm khoảng 300 lượt người.

Mặc dù cơ quan chức năng đã xây rào chắn nhưng số người vượt rào thép qua đường khoảng 200 - 300 lượt người. Chính vì vậy nơi đây thường xảy ra tai nạn giao thông liên quan tới người đi bộ mỗi năm khoảng 10 - 20 vụ làm chết và bị thương nhiều người.

Xuất phát từ tình hình đó, tỉnh Phú Thọ cũng đã xác định việc đầu tư xây dựng cầu dành riêng cho giao thông đường bộ là cần thiết.

Hà Phương

(Nguồn: Công văn 5048/VPCP-KTN)