• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Khánh thành Cổng giao tiếp điện tử quận Hồng Bàng, Hải Phòng

(Chinhphu.vn) - Sáng 31/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ đã dự và khai trương Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại tại quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng.

31/10/2015 15:46

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại lễ khai trương. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực và cố gắng của quận Hồng Bàng trong việc xây dựng Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại. Điều này đáp ứng yêu cầu phát triển của một quận trung tâm thành phố Hải Phòng và đòi hỏi mạnh mẽ của người dân trong thời kỳ phát triển mới của Thành phố.

Phó Thủ tướng đề nghị thành phố Hải Phòng, quận Hồng Bàng tổ chức tuyên truyền mạnh mẽ đến các tầng lớp nhân dân về những lợi ích thiết thực của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại trong việc giải quyết công việc cho nhân dân.

Thành phố Hải Phòng cần sớm phê duyệt đề án chính quyền điện tử để nhân rộng ra các quận, huyện trên địa bàn. Lấy quận Hồng Bàng làm nhân tố để các quận, huyện khác học tập, rút kinh nghiệm tổ chức triển khai xây dựng và thực hiện cổng giao tiếp điện tử của các quận, huyện, phường, xã trong toàn Thành phố, tạo điều kiện tối đa cho người dân và doanh nghiệp khi tiếp cận, giao tiếp, giải quyết công việc với các cơ quan hành chính Nhà nước.

Theo Phó Thủ tướng, việc xây dựng chính quyền điện tử giúp hạn chế, từng bước loại trừ và chống các hành vi tiêu cực, sách nhiễu của một bộ phận cán bộ khi tiếp xúc và giải quyết các công việc cho nhân dân.

Ông Tô Đình Đại, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng cho biết, Quận đã thành lập Ban chỉ đạo xây dựng chính quyền điện tử, ban hành kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ quản lý hành chính Nhà nước; đào tạo công nghệ thông tin cho cán bộ công chức từ quận tới phường, ban hành nhiều công văn, thông báo, hướng dẫn cụ thể bảo đảm việc triển khai đạt hiệu quả tốt nhất.

Trong quá trình xây dựng, UBND Quận đã tổ chức các buổi hội thảo, thảo luận với sự tham gia của các đơn vị có kinh nghiệm triển khai hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin trên khắp cả nước, đội ngũ chuyên gia về công nghệ thông tin. Từ đó, đã huy động được các ý kiến, sáng kiến hay, đưa ra các nhiệm vụ trọng tâm thực hiện xây dựng chính quyền điện tử.

Việc xây dựng Cổng giao tiếp điện tử, nâng cấp Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính đã bám sát và căn cứ Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Quy chế thực hiện một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính Nhà nước ở địa phương.

Năm 2015, quận Hồng Bàng lấy chủ đề “Đô thị - Xây dựng Chính quyền điện tử” làm mục tiêu để xây dựng Chương trình hành động với quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ. Trong đó đặc biệt quan tâm xây dựng một nền hành chính hiện đại, có chất lượng, không phô trương hình thức, hướng tới sự hài lòng, tin tưởng của nhân dân, doanh nghiệp với chính quyền. Xác định cải cách hành chính là yêu cầu tất yếu trong việc xây dựng một nền hành chính công khai, minh bạch, có đủ năng lực, phục vụ đắc lực đời sống nhân dân, xây dựng nếp sống văn minh, hiện đại và tuân thủ quy định của pháp luật.

Hệ thống này được đưa vào thí điểm từ ngày 1/7/2015, đến nay đã có 2.832 lượt công dân sử dụng lấy phiếu giao dịch thủ tục hành chính, 60 hồ sơ đăng ký trực tuyến qua mạng. Kết quả, 100% công dân tham gia đánh giá chất lượng phục vụ đều hài lòng với việc giải quyết thủ tục hành chính công của Quận.

Tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa của quận, tất cả các thủ tục hành chính công áp dụng trên Cổng Thông tin điện tử của Quận đều đạt từ mức độ 3 trở lên. Tại đây cũng bố trí máy tính, máy scan, máy in, máy quét mã vạch nhằm hỗ trợ người dân trong việc in biểu mẫu, quét hồ sơ đăng ký trực tuyến. Ngoài ra, người dân cũng có thể tra cứu hồ sơ, quá trình giải quyết hồ sơ qua hệ thống tin nhắn SMS.

Ngoài ra, việc ký kết hợp đồng sử dụng dịch vụ chuyển phát hồ sơ thủ tục hành chính với Bưu điện Thành phố cũng giúp giảm thiểu thời gian, chi phí đi lại của người dân, tổ chức và doanh nghiệp.

Lê Sơn