(Chinhphu.vn) - Trải qua hành trình 28 năm phát triển, Tập đoàn Novaland không ít lần đối mặt với khó khăn và thử thách nhưng kiên định với tầm nhìn và chiến lược dài hạn đã đặt ra, thương hiệu Novaland tiếp tục khẳng định vị thế là nhà phát triển bất động sản (BĐS) uy tín hàng đầu của thị trường BĐS Việt Nam.

Novaland đã phát triển được 50 dự án nhà ở và BĐS du lịch với hơn 60.000 sản phẩm.

Ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Novaland chia sẻ, với 28 năm trọn niềm tin “Cho cuộc sống bừng sáng” của Tập đoàn Novaland đã được chứng minh qua đánh giá cao của các cổ đông và nhà đầu tư về tính bền vững trong quản trị và đột phá trong kinh doanh, liên tục đưa ra thị trường nhiều sản phẩm vượt trội đáp ứng được các yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Năm 2020, Novaland tiếp tục triển khai giai đoạn 2 của chiến lược phát triển kinh doanh. Bên cạnh các dự án BĐS nhà ở tiêu biểu như The Grand Manhattan (trung tâm Quận 1, TPHCM); Đô thị sinh thái thông minh Aqua City (Biên Hòa, Đồng Nai), Novaland sẽ tiếp tục hoàn thiện quy hoạch thiết kế và triển khai các dự án quy mô lớn tạo điểm đến du lịch hấp dẫn như: NovaWorld Mekong (Đồng bằng sông Cửu Long), NovaWorld Hồ Tràm (Bà Rịa-Vũng Tàu), NovaWorld Phan Thiết (Phan Thiết, Bình Thuận)...

Đây là những điểm đến có vị trí đẹp, hạ tầng giao thông kết nối trực tiếp với thị trường 15 triệu dân của TPHCM, rất thuận tiện cho khách du lịch trong và ngoài nước. Các điểm đến này sẽ góp phần vào Chiến lược phát triển du lịch Quốc gia.

Do đó, theo ông Bùi Thành Nhơn, để tạo sự khác biệt và đủ sức cạnh tranh với những điểm du lịch hấp dẫn khác trong khu vực và trên thế giới, cả đội ngũ Novaland phải nỗ lực không ngừng để tìm ra nhiều giải pháp.

Cùng với sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, Novaland đã luôn tập trung vào công việc chuyên môn phát triển dự án, tạo điểm đến du lịch. Với khoảng 50 dự án nhà ở và BĐS du lịch, hơn 60.000 sản phẩm đã và đang phát triển, cùng hàng trăm tiện ích du lịch - giải trí - văn hóa - chăm sóc sức khỏe đang xây dựng, đến nay, Novaland đã có được sự đồng hành và tin tưởng của hơn 260.000 khách hàng thân thiết.

Thương hiệu Novaland với biểu tượng khối Rubik màu xanh lá đang liên tục được thắp sáng tại TPHCM và nhiều tỉnh, thành phố trọng điểm phía nam, thể hiện rõ thông điệp rằng Tập đoàn Novaland mong muốn cùng chung tay xây dựng cuộc sống hạnh phúc, hiện đại vì sự phát triển chung của đất nước.

Là công ty niêm yết trong nhóm VN30 và niêm yết trái phiếu trên Sở Giao dịch chứng khoán Singapore, Novaland là một trong những thương hiệu Việt rất có uy tín trên thị trường vốn quốc tế; có nhiều đối tác cấp vốn là ngân hàng, định chế tài chính uy tín như Credit Suisse AG, Standard Chartered, DEG (Quỹ đầu tư thuộc Ngân hàng tái thiết Đức KFW) …

Song song với việc triển khai các kế hoạch huy động tài chính dài hạn, Novaland đã và đang thực hiện hoạt động M&A hiệu quả, trong tầm kiểm soát, bảo đảm nguồn lực tài chính ổn định nhằm đáp ứng việc triển khai chiến lược giai đoạn 2 của Tập đoàn.

Bên cạnh việc bảo đảm ổn định đời sống nhân viên và tạo lập môi trường làm việc tốt nhất, Tập đoàn Novaland luôn tích cực tham gia công tác xã hội, đóng góp hàng trăm tỷ đồng để triển khai các chương trình có tác động tốt, lâu dài cho cộng đồng. Chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, Tập đoàn trao tặng xe cấp cứu; trao tặng các trang thiết bị y tế chuyên dụng như máy lọc máu liên tục, máy trợ thở, phòng cách ly áp lực âm…

Minh Thi