(Chinhphu.vn) - Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Vinamilk trở thành thương hiệu được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh và 7 năm liền là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng sữa, sản phẩm từ sữa.

Các sản phẩm của Vinamilk luôn được người tiêu dùng ưa thích
Bộ phận Worldpanel thuộc Kantar - tổ chức hàng đầu thế giới về dữ liệu, nghiên cứu và tư vấn, vừa công bố báo cáo uy tín “Dấu chân thương hiệu 2019” (Brand Footprint).

Báo cáo được thực hiện tại cả 2 khu vực thành thị (gồm 4 thành phố lớn) và nông thôn của Việt Nam; được xây dựng dựa trên thước đo Điểm tiếp cận người tiêu dùng (CRP) nhằm đo lường có bao nhiêu hộ gia đình trong phạm vi nghiên cứu chọn mua một thương hiệu và tần suất mua.

Trong Brand Footprint năm 2019, điểm CRP của Vinamilk dẫn đầu tại cả khu vực thành thị và nông thôn của Việt Nam trong ngành hàng tiêu dùng nhanh. Trong đó, tại khu vực thành thị, Vinamilk có điểm CRP cao vượt trội so với các thương hiệu khác trong bảng xếp hạng.

Như vậy, đây là năm thứ 2 liên tiếp, Vinamilk trở thành thương hiệu được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh và 7 năm liền là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng sữa, sản phẩm từ sữa.

Kantar Worldpanel nhận xét: “Vinamilk tiếp tục tỏa sáng, là thương hiệu dẫn đầu trong bảng xếp hạng sản phẩm sữa và sản phẩm thay thế sữa được chọn mua nhiều nhất, với điểm CRP vượt qua mọi đối thủ ở cả thành thị và nông thôn. Thương hiệu này cũng không ngừng đổi mới sản phẩm với nhiều hương vị mới hấp dẫn như sữa đậu nành Vinamilk hạt óc chó, sữa ADM chuối, sữa chua nếp cẩm trên thị trường”.

Sự năng động, sáng tạo trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng đã giúp Vinamilk duy trì vị trí dẫn đầu thị thường sữa trong nhiều năm liên tiếp.
Theo một báo cáo nghiên cứu thị trường khác do Nielsen Việt Nam thực hiện, Vinamilk hiện đang đứng đầu thị trường trong nước về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra của cả ngành hàng sữa nước và sữa bột trẻ em trong 12 tháng liên tiếp (từ tháng 3/2018 đến tháng 2/2019).

Chia sẻ về kết quả này, ông Phan Minh Tiên, Giám đốc Điều hành Vinamilk cho biết, Vinamilk luôn nỗ lực để mang đến những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng, theo các xu hướng tiên tiến trên thế giới đến với mọi người dân Việt Nam. Đây cũng chính là cam kết của Vinamilk với người tiêu dùng trong suốt 43 năm qua.

Với vị thế là công ty dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam, Vinamilk luôn cho thấy sự đi đầu trong cải tiến và phát triển sản phẩm mới đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất của quốc tế. Công ty liên tục giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm mới theo các xu hướng dinh dưỡng tiên tiến trên thế giới như sữa tươi 100% organic, 100% A2, sữa công thức trẻ em Vinamilk organic gold đạt chuẩn châu Âu đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam. Các sản phẩm mới như bộ ba sữa đậu nành hạnh nhân, óc nhó, đậu đỏ, hay các sản phẩm mới dành cho thanh thiếu niên như thức uống năng lượng Vinamilk power, my joy… đang được thị trường đón nhận tích cực.

Nghiên cứu Brand Footprint toàn cầu do Kantar thực hiện trên 72% dân số thế giới, với 1 tỷ hộ gia đình tại 49 quốc gia, 5 lục địa, với tổng mức đóng góp trong GDP toàn cầu là 85%. Kantar nghiên cứu hơn 21.400 thương hiệu trên toàn thế giới ở các lĩnh vực thức uống, thực phẩm, sữa và sản phẩm thay thế sữa, chăm sóc sức khỏe-sắc đẹp và chăm sóc gia đình.

Minh Thi