(Chinhphu.vn) – Tại hội thảo “Make in Viet Nam 2020 -Vibrand 2020" với chủ đề “Thương hiệu ngành công nghiệp công nghệ thông tin, điện tử viễn thông Việt Nam trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0” do Bộ TT&TT phối hợp với Bộ Công Thương và UBND TPHCM tổ chức, Viettel đã chia sẻ kinh nghiệm để trở thành thương hiệu số một Đông Nam Á của mình cho các doanh nghiệp Việt.

Bà Nguyễn Hà Thành - Giám đốc Truyền thông của Viettel chia sẻ cách Tập đoàn này xây dựng thương hiệu đứng số 1 Đông Nam Á và thứ 28 thế giới.

Đại diện của Viettel, tập đoàn công nghệ có giá trị thương hiệu số 1 Đông Nam Á, xếp thứ 28 trên thế giới,  cho rằng để thành công trong nền kinh tế số, các doanh nghiệp công nghệ cần gắn bài toán kinh doanh với trách nhiệm xã hội.

Bà Nguyễn Hà Thành, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Viettel cho biết, thời điểm mới thành lập, Viettel chỉ có 10 nhân sự và cũng là một doanh nghiệp đi làm thuê. Chỉ sau hơn 10 năm, Viettel mới chính thức cung cấp dịch vụ viễn thông đầu tiên. Thành công đến từ việc Viettel đã trung thành với sứ mệnh “sáng tạo vì con người” thông qua việc phổ cập dịch vụ viễn thông, biến dịch vụ viễn thông từ xa xỉ trở thành dịch vụ phổ cập cho mọi người. Tất cả các công nghệ 2G, 3G, 4G đều được Viettel phủ sóng rộng khắp cả nước ngay tại thời điểm khai trương dịch vụ.

Sau kỳ tích về bùng nổ di động và bùng nổ về data, hiện Viettel gắn hoạt động kinh doanh với sứ mệnh “Kiến tạo xã hội số” tại Việt Nam cũng như ở các nước đang đầu tư. Năm 2019, Viettel phát triển thành công thiết bị 5G “Make in Vietnam”, sẵn sàng cho việc triển khai thương mại trên diện rộng và cung cấp một hạ tầng kết nối ưu việt phục vụ tiến trình chuyển đổi số của đất nước.

Hiện nay, Viettel cũng đang cung cấp hệ sinh thái sản phẩm hoàn toàn “Make in Vietnam” bằng những ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất cho xu thế Chính phủ điện tử, kinh tế số, xã hội số, phục vụ mọi khía cạnh của cuộc sống, từ giáo dục, y tế, giao thông cho đến tài chính số, thương mai điện tử, giải trí với các sản phẩm như: Smart city, Telehealth, Viettel Study, MyGo, ViettelPay, Mocha...

Viettel đã triển khai hàng loạt chương trình chăm sóc khách hàng Viettel ++, phục vụ 100% với gần 70 triệu khách hàng của mình. Khách hàng của Viettel được hưởng chương trình chăm sóc khách hàng với lợi ích từ hệ sinh thái mở rộng, quà tặng, ưu đãi nhờ hệ thống được vận hành với khả năng tự động ghi lại tất cả các tương tác của khách hàng và tích lũy điểm khách hàng thân thiết, cập nhật theo thời gian thực cho khách hàng. Điều này mang đến trải nghiệm liền mạch cho khách hàng, khiến họ luôn có cảm giác được chăm sóc mà không cần phải tự tay làm bất cứ việc gì.

Hay Viettel đã đầu tư nguồn lực để mở rộng hệ sinh thái các giải pháp Telehealth, ứng dụng các công nghệ mới như công nghệ 3D trong mổ nội soi; công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) hỗ trợ chẩn đoán; công nghệ thực tế ảo/thực tế ảo tăng cường (AR/VR) mô phỏng giải phẫu học, hỗ trợ điều hướng trong phẫu thuật; chuỗi khối (Blockchain) trong xác thực bệnh án; khoa học và dữ liệu (Data Science) trong xây dựng bộ não phân tích dữ liệu y tế...

Minh Thi