(Chinhphu.vn) - Chương trình “Siêu thị trực tuyến 0 đồng” có sự đồng hành của 35 đơn vị trong Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương, nhằm cung cấp các nhu yếu phẩm thiết yếu tới người dân, người lao động, thanh niên công nhân, đối tượng chính sách, người khuyết tật, sinh viên gặp khó khăn do dịch COVID-19.



Việc nhận hàng có thể được thực hiện theo 2 hình thức: Nhân viên bưu điện phát tại nhà, hoặc trực tiếp đến các điểm phát hàng của chương trình đã được thông báo trên phiếu quà tặng. Ảnh: VGP/Đàm Minh
Ngày 30/9, tại Hà Nội, Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương tổ chức lễ phát động hưởng ứng và ra mắt “Siêu thị trực tuyến 0 đồng” trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) postmart.vn, với chủ đề “Doanh nghiệp Trung ương - trao gửi yêu thương”.

“Siêu thị trực tuyến 0 đồng” có sự đồng hành của 35 đơn vị trong Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương, nhằm cung cấp các nhu yếu phẩm thiết yếu tới người dân, người lao động, thanh niên công nhân, đối tượng chính sách, người khuyết tật, sinh viên gặp khó khăn do dịch COVID-19. Chương trình do Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam triển khai từ tháng 10/2021.

Thông qua chính quyền địa phương, các đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19 sẽ được nhận một phiếu quà tặng trị giá 250.000 đồng. Người dân sử dụng mã trên phiếu quà tặng, sau đó truy cập vào postmart.vn (landing page: https://doanhnghieptrunguong.postmart.vn) lựa chọn 1 trong 5 combo hàng thiết yếu, như gạo, mỳ, dầu ăn, thịt hộp, gia vị… Tất cả các sản phẩm đều được đơn vị tổ chức bảo đảm về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ.

Việc nhận hàng có thể được thực hiện theo 2 hình thức, đó là nhân viên bưu điện phát tại nhà, hoặc trực tiếp đến các điểm phát hàng của chương trình đã được thông báo trên phiếu quà tặng.

Bà Hoàng Thị Minh Thu, Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương chia sẻ: “Những ngày qua, chúng tôi đã nỗ lực làm việc với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhằm bảo đảm hàng hóa, nhu yếu phẩm được gửi đến đúng đối tượng đang gặp khó khăn".

Theo ông Nghiêm Tuấn Anh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo, truyền thông (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam), chương trình ưu tiên tối đa tính tiện ích và linh hoạt cho các đối tượng thụ hưởng, với mong muốn thực hiện các chương trình an sinh xã hội văn minh, hiện đại, đồng thời bảo đảm an toàn cho người nhận trong tình hình dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp.

Hiền Minh