• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Ba tỉnh miền Trung công bố thương hiệu du lịch chung

(Chinhphu.vn) - Ngày 26/8, tại TP. Hội An, Dự án “Chương trình Phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội” (Dự án EU-ESRT) do Liên minh châu Âu tài trợ đã bàn giao các kết quả hỗ trợ của cho 3 tỉnh Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam trong đó có bộ nhận diện thương hiệu chung.

26/08/2016 15:16

Thương hiệu chung “The Essence of Vietnam” (Tinh hoa Việt Nam) hướng tới việc định vị điểm đến như là một phần tinh túy của Việt Nam, là nơi du khách có thể khám phá văn hóa, bờ biển, trải nghiệm ẩm thực tốt nhất được tập trung tại một nơi.

Theo đó, 3 tỉnh nói trên thống nhất lấy tên gọi “The Essence of Vietnam” (Tinh hoa Việt Nam) làm thương hiệu chung, qua đó hợp nhất du lịch 3 địa phương thành 1 điểm đến thống nhất.

Thương hiệu này hướng tới việc định vị điểm đến như là một phần tinh túy của Việt Nam, là nơi du khách có thể khám phá văn hóa, bờ biển, trải nghiệm ẩm thực tốt nhất được tập trung tại một nơi.

Hình ảnh thương hiệu “The Essence of Vietnam” được thể hiện qua nhiều thành phần thiết kế đồ họa. Phần nhấn vừa mang hình tượng “Trái tim mở”, cũng thể hiện con số 3, là ba dòng sản phẩm chính và cũng là 3 địa phương.

“Trái tim mở” là biểu tượng cho những con người thân thiện cởi mở với thiết kế bằng màu da cam, xanh da trời và xanh lá cây. Đây cũng là biểu trưng cho các dòng sản phẩm chính của khu vực là văn hóa, biển và thiên nhiên.

Những màu sắc của các dòng sản phẩm tương ứng với thương hiệu du lịch quốc gia “Vietnam - Timeless Charm”. Thương hiệu được bổ sung thêm màu thứ tư là màu đỏ, thể hiện nền ẩm thực nổi tiếng của khu vực này.

Thương hiệu mới được áp dụng trên những sản phẩm tiếp thị chung của ba địa phương, như bản đồ tuyến điểm du lịch và trang website du lịch chung tại địa chỉ: www.theessenceofvietnam.com.

Trang web này được thiết kế nhằm quảng bá xuyên suốt các sản phẩm du lịch của cả 3 địa phương với mục tiêu khuyến khích du khách khám phá nhiều hơn, lưu trú lâu hơn, hướng tới gia tăng đóng góp từ kinh tế du lịch tại khu vực.

Đại diện Dự án EU-ESRT trao bộ nhận diện thương hiệu du lịch chung và các kết quả dự án cho đại diện 3 địa phương. Ảnh: VGP/Hồng Hạnh

Website được xây dựng theo hướng đơn giản, dễ duy trì trong khi vẫn bảo đảm các tiêu chuẩn đang phổ biến hiện nay trong việc tiếp thị trực tuyến dành cho điểm đến. Website này không chỉ nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế của du khách khi tìm hiểu và lên kế hoạch đi du lịch, mà còn giúp mở rộng nguồn thu từ chi tiêu của du khách nhờ việc quảng bá sản phẩm của các tỉnh khác, khuyến khích du khách đi xa và nhiều hơn.

Website du lịch 3 điểm đến sẽ bao gồm các thông tin như “Những nơi cần ghé thăm”, “Hoạt động có thể thực hiện”, “Các món ăn không thể bỏ qua” và “Hành trình truyền cảm hứng”.

Ngoài ra, Dự án này cũng bàn giao cho các tỉnh 21 bộ tài liệu theo các nội dung phát triển sản phẩm du lịch của điểm đến, tiếp thị điểm đến, phát triển nguồn nhân lực, du lịch có trách nhiệm cùng các tài liệu tổng hợp khác.

Du lịch 3 địa phương cũng được hỗ trợ bằng việc xây dựng mô hình Tổ chức quản lý điểm cho 3 tỉnh và 2 trung tâm đào tạo du lịch tại Thừa Thiên-Huế và Đà Nẵng.

Ngoài ra, Dự án đã góp phần nâng cao năng lực quản lý cho cán bộ của ngành du lịch; đào tạo nâng cao năng lực cũng như nhận thức về du lịch có trách nhiệm cho người đang công tác tại các doanh nghiệp, cộng đồng địa phương và giáo viên của các trường đào tạo du lịch.

Cùng ngày, đại diện Ban Quản lý Dự án EU-ESRT sẽ có phiên họp kỹ thuật với đại diện 3 tỉnh nói trên để hướng dẫn áp dụng thương hiệu điểm đến và duy trì trang web du lịch mới.

Hồng Hạnh