(Chinhphu.vn) - Từ ngày 25/8, Tổng đài thông tin dịch vụ công TP. Đà Nẵng (0511 1022) chính thức triển khai kênh tiếp nhận và giải đáp thông tin bằng tiếng Anh nhằm phục vụ tốt hơn công tác giải đáp và cung cấp thông tin cho du khách, tổ chức nước ngoài trên địa bàn.

Nhân viên Tổng đài dịch vụ công tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân. Ảnh: Báo Đà Nẵng
Trong những năm gần đây, Tổng đài thông tin dịch vụ công Đà Nẵng đã trở thành một kênh giải đáp thông tin hữu hiệu và nhanh chóng, kết nối người dân với chính quyền TP. Đà Nẵng. Mỗi ngày, Tổng đài tiếp nhận và giải đáp hơn 400 cuộc gọi với nhu cầu giải đáp thông tin bằng tiếng Anh.

Để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin của du khách, người nước ngoài đang tham quan, sinh sống và làm việc tại TP. Đà Nẵng, sau khi chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực, hạ tầng, nội dung, từ ngày 25/8, Tổng đài dịch vụ công Đà Nẵng 0511 1022 chính thức triển khai kênh tiếp nhận và giải đáp thông tin bằng tiếng Anh.

Trước mắt, kênh tiếp nhận và giải đáp thông tin tiếng Anh sẽ tư vấn, cung cấp thông tin về kinh tế-xã hội như vị trí, địa điểm các dịch vụ ăn uống, lưu trú, tham quan du lịch, thông tin các sự kiện diễn ra trên địa bàn Thành phố… Sau đó, Tổng đài sẽ cung cấp nội dung thông tin về chính sách, thủ tục hành chính bằng tiếng Anh cho du khách và nhà đầu tư nước ngoài có nhu cầu.

Ông Phạm Trường Quốc Vương, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng cho biết sau thời gian thử nghiệm, Tổng đài sẽ mở kênh tiếp nhận và giải đáp thông tin tiếng Anh thường xuyên (từ 7h30 đến 21h, tất cả các ngày trong tuần) để hỗ trợ du khách và đầu tư nước ngoài; đặc biệt sẵn sàng phục vụ Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ V (ABG-5) và APEC 2017.

Hiện nay, Trung tâm Thông tin dịch vụ công đang tích cực tuyên truyền, thông tin về Tổng đài 1022 đến người dân, du khách, đặc biệt là giới thiệu trên các pano, tài liệu của ABG-5 và APEC 2017.

Lưu Hương