(Chinhphu.vn) - Tuy nhiên, quảng bá, xúc tiến du lịch đang được coi là khâu yếu của du lịch Việt Nam, do tính chuyên nghiệp chưa cao, kinh phí còn hạn hẹp, cách làm thiếu sáng tạo.
Tọa đàm trực tuyến “Quảng bá du lịch: Cần những bước đột phá”.

Đây là vấn đề được trao đổi trong tọa đàm trực tuyến “Quảng bá du lịch: Cần những bước đột phá” do Báo Nhân dân điện tử tổ chức, ngày 6/8.
Ông Phùng Quang Thắng, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoi Tourist cho rằng công tác xúc tiến quảng bá điểm đến là tuyến đầu để thu hút khách du lịch đến với địa phương. Trong mỗi thời kỳ, công tác xúc tiến du lịch có sự phát triển thăng trầm khác nhau, quy mô khác nhau.
Về tổng thể, công tác xúc tiến quảng bá du lịch của Việt Nam chưa có chiến lược dài hạn. Hình ảnh, nhận diện của du lịch Việt Nam chưa được rõ ràng. Sự phối hợp trong xúc tiến du lịch chưa đồng bộ từ cơ quan quản lý nhà nước về du lịch với địa phương,  giữa ngành du lịch với các ngành khác. 
Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường (Tổng cục Du lịch) cho rằng trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, việc có văn phòng đại diện tại các thị trường là cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên, vì rất nhiều lý do, cho đến bây giờ, chúng ta vẫn chưa có một văn phòng xúc tiến du lịch chính thức nào ở các thị trường. 

"Hiện nay, qua trao đổi, đề xuất, chúng tôi đang cùng với Hội đồng tư vấn du lịch xem xét, báo cáo lãnh đạo để xin phê duyệt chủ trương cho thành lập văn phòng xúc tiến du lịch Việt Nam tại London (Anh) và có khả năng là sau đó tại Australia. Chúng tôi hy vọng đi từng bước, với khởi đầu là con số “0” tới con số “1”. Và dần dần, công tác xúc tiến, quảng bá của chúng ta thuận lợi hơn, chuyên nghiệp hơn và huy động nguồn lực hơn tốt hơn để khai thác các thị trường", ông Đức chia sẻ.

Nhật Nam