(Chinhphu.vn) - Tổng cục Du lịch hoan nghênh sự vào cuộc kịp thời của cơ quan quản lý du lịch tỉnh Thanh Hóa về những sai phạm của 1 khách sạn. Đồng thời đề nghị Thanh Hóa cần tăng cường hơn nữa công tác quản lý khách sạn của địa phương.

Công văn gửi Sở VHTT&DL Thanh Hóa do Phó Tổng Cục trưởng Lê Hoài Chung nêu rõ, Tổng cục Du lịch hoan nghênh Sở VHTT&DL Thanh Hóa đã kiểm tra ngay sự việc xảy ra ở Khách sạn Quang Trung. Tổng cục đồng tình với quan điểm của Sở là nếu các bên còn tranh cãi, sự việc chưa được làm rõ thì mời lực lượng công an địa phương phối hợp cùng giải quyết  trong thời gian sớm nhất và xử lý nghiêm các vi phạm, bảo đảm lợi ích chính đáng cho các bên liên quan nhất là khách du lịch.

Tuy nhiên, Tổng cục Du lịch cũng đề nghị Sở VHTT&DL Thanh Hóa cần tăng cường kiểm tra việc đăng ký, xếp hạng và quảng cáo loại, hạng cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn theo quy định và xử lý kiên quyết đối với các cơ sở lưu trú vi phạm. Thông báo rộng rãi kết quả và biện pháp xử lý trên phương tiện thông tin đại chúng, trước tiên xử phạt Khách sạn Quang Trung treo biển khách sạn 3 sao không đúng quy định.

Đồng thời, Tổng cục Du lịch cũng đề nghị Sở VHTT&DL Thanh Hóa khẩn trương làm rõ và xử lý vụ việc ở Khách sạn Quang Trung và thông báo cho Tổng cục Du lịch biết.

Trước đó, một số báo và mạng xã hội đã đưa tin về việc Khách sạn Quang Trung ở bãi biển Hải Tiến, huyện Hoàng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đuổi khách. Cụ thể, vào ngày 29 và 30/6 khách sạn này đã đuổi khách rời khỏi khách sạn trước giờ trả phòng theo quy định và ngắt điện, điều hòa các phòng của khách đang thuê; ngoài ra khách sạn còn treo biển khách sạn 3 sao khi chưa được cơ quan chức năng thẩm định và công nhận.

 Nguyệt Hà