Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Theo đó, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Quyền Tổng Giám đốc Ban QLDA Đường sắt bị giáng chức xuống giữ chức Phó Tổng Giám đốc Ban QLDA Đường sắt kể từ ngày 10/1/2015 do có sai sót với trách nhiệm người đứng đầu Ban QLDA trong chỉ đạo, quản lý Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh–Hà Đông để xảy ra sự cố nghiêm trọng.
Ông Nguyễn Văn Bảo, Phó Tổng Giám đốc Ban QLDA Đường sắt và ông Triệu Khắc Dũng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông chịu hình thức kỷ luật cảnh cáo do có sai sót trong chỉ đạo quản lý xây dựng Dự án.
Trước đó, ngay sau khi sự cố xảy ra cùng ngày 28/12, Bộ GTVT cũng đã có quyết định đình chỉ công tác điều hành đối với ông Nguyễn Văn Bảo, Phó Tổng giám đốc BQL Dự án đường sắt để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm; cảnh cáo Tư vấn giám sát trưởng Diêm Chí Cương và đình chỉ vô thời hạn đối với ông Tạ Trung Văn, Tư vấn giám sát phụ trách nhà ga Bến xe Hà Đông.
Lãnh đạo Bộ GTVT yêu cầu Tổng thầu EPC là Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc phải chịu hoàn toàn trách nhiệm chính và chịu mọi chi phí do sự cố gây ra; yêu cầu tổng thầu, tư vấn giám sát, thầu phụ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan để xử lý.
Đối với nhà thầu phụ thi công - Công ty CP Tư vấn Công nghệ và Đầu tư xây dựng Việt Nam (Vinacontech) - là nhà thầu chịu trách nhiệm trực tiếp, Bộ GTVT đình chỉ toàn bộ công tác thi công, tuyệt đối không cho tham gia thi công bất kỳ hạng mục nào khác của Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.
Trước đó, vào lúc 4 giờ sáng ngày 28/12, tại lý trình Km7 703,600-Km7 798,400-vị trí ga bến xe Hà Đông, đường Trần Phú (thuộc Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Đông) đã xảy ra sự cố trong quá trình đổ bê tông thi công xà mũ trụ H7, hệ thống sàn, đà giáo và bê tông xà mũ H7 bị sụt xuống đường.
Phan Trang