• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Phù Cát, Bình Định

(Chinhphu.vn) - Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Quyết định số 353/QĐ-BGTVT phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Phù Cát giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

03/03/2016 14:37
 Cảng hàng không Phù Cát

Theo đó, quy hoạch điều chỉnh chi tiết Cảng hàng không Phù Cát, tỉnh Bình Định đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 với vị trí, chức năng trong mạng cảng hàng không dân dụng toàn quốc là cảng hàng không nội địa. Sân bay dùng chung dân dụng và quân sự.

Mục tiêu quy hoạch đến năm 2020 là cấp sân bay 4C (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế ICAO) và sân bay quân sự cấp I. Công suất đạt 1,2-1,5 triệu hành khách/năm và 5.000 tấn hàng hóa/năm. Có 7 vị trí đỗ tàu bay. Các loại máy bay khai thác là A320, A321 và tương đương.

Giai đoạn định hướng đến năm 2030 quy hoạch cấp sân bay 4E và sân bay quân sự cấp I. Công suất đạt 4 triệu hành khách/năm, 50.000 tấn hàng hóa/năm. Có 12 vị trí đỗ tàu bay. Loại máy bay khai thác là các loại tàu bay code E trở xuống như B777, A320, A321 và tương đương.

Nhà ga hành khách giai đoạn đến năm 2020 xây mới trên khu đất rộng khoảng 8.500 m² với công suất 1,2-1,5 triệu hành khách/năm. Nhà ga hành khách hiện tại được chuyển làm khu văn phòng làm việc hoặc ga hàng hóa khi có nhu cầu.

Đường trục chính ra vào Cảng hàng không là tuyến đường kết nối từ Quốc lộ 1A vào khu nhà ga hành khách Cảng hàng không. Tuyến đường được chia làm 2 đoạn: - Đoạn tuyến từ quốc lộ 1A đến cổng ra vào của Trung đoàn 925 thực hiện theo quy hoạch của tỉnh, dự kiến chiều rộng mặt đường là 30m; đoạn tuyến này kết nối với tuyến đường 1A và tuyến đường mới từ khu kinh tế Nhơn Hội; - Đoạn tuyến đường trục vào Cảng hàng không xuất phát từ cổng Trung đoàn 925 chạy vào khu hàng không dân dụng, chiều dài tuyến 1.000 m, 6 làn xe có dải phân cách cứng rộng 1 m trồng cây.

Ngoài ra, Bộ Giao thông vận tải cũng quy hoạch chi tiết khu hành chính, công trình dịch vụ phi hàng không; các công trình kỹ thuật; hệ thống cấp, thoát nước, cấp điện; các công trình quản lý, điều hành bay... Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 với tổng diện tích toàn sân bay là 862,3 ha.

Minh Minh