Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
![]() |
Ảnh minh họa |
Mục tiêu đến năm 2015 tỉnh Sơn La cung cấp 24 dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 3 (năm 2013 cung cấp 10 dịch vụ hành chính công, năm 2014 cung cấp thêm 13 dịch vụ hành chính công, năm 2015 cung cấp thêm 4 dịch vụ hành chính công), được tích hợp lên hệ thống cổng thông tin điện tử, phục vụ các tổ chức, công dân và doanh nghiệp.
Định hướng đến năm 2020, Sơn La tiếp tục triển khai các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trở lên. Cụ thể, sẽ cung cấp từ 30-40 dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 và 10-15 dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 4, đáp ứng nhu cầu thực tế, phục vụ người dân và doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi, dựa trên nhiều phương tiện khác nhau.
Để đạt các mục tiêu trên, tỉnh Sơn La đã xây dựng lộ trình cung cấp 27 dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 3 giai đoạn 2013-2015 gồm: Đăng ký kinh doanh (5 dịch vụ); cấp giấy phép thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện (3 dịch vụ); cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng (2 dịch vụ); cấp giấy phép xây dựng (4 dịch vụ); cấp giấy phép đầu tư (2 dịch vụ); cấp chứng chỉ hành nghề, giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề y, dược (4 dịch vụ); lao động, việc làm (3 dịch vụ); cấp, đổi giấy phép lái xe; giải quyết khiếu nại, tố cáo; đăng ký tạm trú, tạm vắng; khai thuế qua mạng.
Thanh Trúc