• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Khai trương trang tin xử lý kiến nghị về TTHC ngành Công Thương

(Chinhphu.vn) - Ngayf 8/2, Bộ Công Thương đã khai trương trang thông tin điện tử tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính.

08/02/2012 14:43

Nhấn nút khai trương trang tin. - Ảnh: Chinhphu.vn

Trang tin tại địa chỉ http://kstthc.moit.gov.vn có nhiều chuyên mục cụ thể như danh sách thủ tục hành chính, văn bản, phản ánh, kiến nghị mới, dịch vụ trực tuyến, mục hỏi đáp…

Đây là trang thông tin điện tử được xây dựng có  tính tương tác cao giữa người dân và doanh nghiệp với các cơ quan quản lý .

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết, trang tin cung cấp kịp thời và hiệu quả các thông tin về quy định hành chính, các thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Bộ Công Thương, đồng thời giải đáp một cách nhanh nhất các thắc mắc kiến nghị của tổ chức, cá nhân về những quy định hành chính của Bộ Công Thương.

Ngoài ra, đây cũng là địa chỉ để các tổ chức, cá nhân tra cứu, tham gia trực tiếp vào quá trình thống kê, rà soát, công bố, công khai thủ tục hành chính của Bộ Công Thương.

Giao diện trang tin.

Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (Văn phòng Chính phủ) Ngô Hải Phan cho biết, việc Bộ Công Thương khai trương trang thông tin cải cách thủ tục hành chính, trong đó chú trọng vào nội dung tiếp nhận, giải quyết  thông tin từ tổ chức, cá nhân, người dân  là hướng đi thiết thực và đúng với tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ

Cục trưởng Ngô Hải Phan cũng lưu ý để trang tin hoạt động được hiệu quả, điều quan trọng nhất là thông tin được đăng tải cần mang tính thời sự, các thông tin  phản ánh của người dân khi được gửi tới phải được xử lý triệt để, kịp thời và kết quả xử lý được đăng tải công khai.

Khẳng định sự cởi mở của Chính phủ trong việc  tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, Cục trưởng Ngô Hải Phan cho biết Chính phủ đã tạo kênh pháp lý  thông qua Nghị định số 20/NĐ-CP ngày  14/2/2008, mọi người dân, doanh nghiệp đều có quyền gửi kiến nghị khi thấy rằng các quy định hành chính không phù hợp. 

Quỳnh Hoa