Khai trương trang tin xử lý kiến nghị về TTHC ngành Công Thương
(Chinhphu.vn) - Ngayf 8/2, Bộ Công Thương đã khai trương trang thông tin điện tử tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính.
Nhấn nút khai trương trang tin. - Ảnh: Chinhphu.vn |
Đây là trang thông tin điện tử được xây dựng có tính tương tác cao giữa người dân và doanh nghiệp với các cơ quan quản lý .
Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết, trang tin cung cấp kịp thời và hiệu quả các thông tin về quy định hành chính, các thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Bộ Công Thương, đồng thời giải đáp một cách nhanh nhất các thắc mắc kiến nghị của tổ chức, cá nhân về những quy định hành chính của Bộ Công Thương.
Ngoài ra, đây cũng là địa chỉ để các tổ chức, cá nhân tra cứu, tham gia trực tiếp vào quá trình thống kê, rà soát, công bố, công khai thủ tục hành chính của Bộ Công Thương.
Giao diện trang tin. |
Cục trưởng Ngô Hải Phan cũng lưu ý để trang tin hoạt động được hiệu quả, điều quan trọng nhất là thông tin được đăng tải cần mang tính thời sự, các thông tin phản ánh của người dân khi được gửi tới phải được xử lý triệt để, kịp thời và kết quả xử lý được đăng tải công khai.
Khẳng định sự cởi mở của Chính phủ trong việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, Cục trưởng Ngô Hải Phan cho biết Chính phủ đã tạo kênh pháp lý thông qua Nghị định số 20/NĐ-CP ngày 14/2/2008, mọi người dân, doanh nghiệp đều có quyền gửi kiến nghị khi thấy rằng các quy định hành chính không phù hợp.
Quỳnh Hoa