• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Khóa gần 16 triệu sim có dấu hiệu kích hoạt sẵn

(Chinhphu.vn) - Tính tới ngày 15/1, cơ quan chức năng và nhà mạng đã phát hiện hơn 17 triệu sim điện thoại có dấu hiệu kích hoạt sẵn, tổng số sim bị khóa là gần 16 triệu.

20/01/2017 10:19

Thông tin trên được đưa ra trong Hội nghị sơ kết công tác thu hồi sim kích hoạt sẵn trên kênh phân phối của các doanh nghiệp viễn thông di động do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức sáng 20/1 tại Hà Nội.

Báo cáo của cơ quan này cho thấy, có khoảng gần 1 triệu sim đi đăng ký lại, trong đó đa phần là đăng ký lại sau khi đã bị khóa tài khoản, còn lại là các sim bị hủy do hết thời hạn sử dụng, chuyển sang trả sau.

"Đây rõ ràng là một kết quả ấn tượng mà trước khi bắt đầu chiến dịch này, cả cơ quan quản lý Nhà nước và doanh nghiệp cũng chưa thể hình dung", báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết.

Điều này cũng có nghĩa là 16 triệu số thuê bao sẽ được trả lại kho số mà các doanh nghiệp đã được phân bổ để tái sử dụng, còn tình trạng sim có sẵn tài khoản “khủng”, sim được khuyến mại giảm rõ rệt.

Cơ quan quản lý cũng cho biết xã hội rất ủng hộ và hợp tác trong hoạt động này của doanh nghiệp viễn thông. Điều này thể hiện thông qua số các tài khoản khiếu nại rất nhỏ so với tổng số sim bị khóa dịch vụ. Ví dụ như trong giai đoạn 1, MobiFone có 1.412 trường hợp, VNPT là 2.159 trường hợp và Viettel là 2.448 trường hợp và đã được doanh nghiệp giải đáp, xử lý phù hợp để đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

(theo TTXVN)