• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Viettel ‘trình làng’ nhiều công nghệ mới tại sân chơi quốc tế

(Chinhphu.vn) - Là doanh nghiệp công nghệ viễn thông (CNVT) duy nhất của Việt Nam có mặt tại Hội nghị di động toàn cầu (MWC 2017) đang diễn ra tại Tây Ban Nha, Viettel “trình làng” các sản phẩm công nghệ mới và đã chinh phục được nhiều khách hàng quốc tế.

03/03/2017 17:26
Tại MWC 2017, Viettel “trình làng” các sản phẩm công nghệ mới và đã chinh phục được nhiều khách hàng quốc tế.
Với sự quy tụ của 200 quốc gia (trong đó 60% đến từ thị trường châu Âu, 18% từ châu Mỹ và 15% từ châu Á), hơn 2.200 gian hàng triển lãm và 3.800 cơ quan truyền thông quốc tế, MWC được xem là sự kiện lớn nhất hằng năm của làng di động thế giới, nơi quy tụ hầu hết những “ông lớn” trong ngành CNVT, để giới thiệu các sản phẩm, các ứng dụng công nghệ mới nhất và dự báo các xu thế mới của ngành CNVT trong thời gian tới.

Viettel là doanh nghiệp CNVT duy nhất của Việt Nam tham gia sự kiện này. Cùng với nhiều giải pháp độc đáo có tính ứng dụng cao trong đời sống xã hội, gian hàng mang đậm nét văn hóa Việt Nam với thiết kế hoa sen và các tặng vật như nón lá, trâu lá đa, áo dài truyền thống… của Tập đoàn đã được nhiều doanh nghiệp viễn thông lớn trên thế giới chú ý.

Giải pháp công nghệ cho xã hội thông minh

Tại MWC 2017, Viettel giới thiệu đến bạn bè quốc tế thông điệp “Giải pháp công nghệ cho xã hội thông minh” với các sản phẩm giới thiệu đều đã chinh phục được khách hàng trong nước cũng như ở các nước mà Tập đoàn đầu tư.

Với các giải pháp bảo vệ toàn diện cho người dùng trên di động, Viettel tiếp tục khẳng định chiến lược đưa CNVT vào mọi lĩnh vực của cuộc sống thông qua một số giải pháp như hải quan một cửa, hệ sinh thái y tế. Đây đều là những sản phẩm xuất phát từ chính nhu cầu thực tiễn của Việt Nam và MWC 2017 chính là cơ hội để các sản phẩm này tiếp cận được các doanh nghiệp trên thế giới nhiều hơn và vươn xa ra toàn cầu.

Cụ thể, ứng dụng gọi tin nhắn miễn phí OTT Mocha, giải pháp an ninh mạng VT Mobile Security, giải pháp bán hàng trực tuyến DMS.One, giải pháp hải quan một cửa, giải pháp hệ sinh thái y tế và giải pháp ví điện tử, là 6 sản phẩm được Viettel mang tới MWC 2017.

Giới thiệu về chức năng và công dụng của giải pháp hệ sinh thái y tế, ông Nguyễn Đình Chương, Phó Tổng Giám đốc của Metfone (thương hiệu Viettel tại Campuchia), cho biết, ở Việt Nam trước đây, mỗi ngày các bệnh viện lớn phải tiếp nhận hàng trăm, thậm chí nghìn bệnh nhân, mỗi tháng hàng chục nghìn hồ sơ bảo hiểm y tế được chuyển cho cơ quan bảo hiểm xã hội. Với công đoạn nhập liệu thủ công theo cách truyền thống đã khiến cho việc quản lý khám chữa bệnh và thanh toán bảo hiểm y tế gặp nhiều khó khăn.

Thế nhưng sau khi giải pháp hệ sinh thái y tế của Viettel được triển khai, cụ thể là hệ thống HIS.ONE, đã giúp các bác sĩ dễ dàng kiểm tra lịch sử khám bệnh của bệnh nhân trên hệ thống bao gồm: Tình trạng bệnh, đơn thuốc, chi phí… Hệ thống này đã được triển khai tại 63/63 tỉnh, thành phố, 1.100 bệnh viện, 12.000 trung tâm y tế trên cả nước.

Hay hệ thống y tế dự phòng, gồm 2 giải pháp quản lý tiêm chủng quốc gia và giám sát, báo cáo bệnh truyền nhiễm, thông qua Cổng thông tin tiêm chủng, bất kỳ người dân nào cũng có thể tra cứu lịch sử tiêm, đặt lịch tiêm cho bản thân hoặc cho con em mình. Hiện sản phẩm đã được triển khai tại 5 tỉnh, thành phố (gồm Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Quảng Ninh), tại 83 quận, 1.274 trung tâm y tế, 107 bệnh viện.

Đặc biệt, một trong những giải pháp được khách hàng tại các thị trường quốc tế mà Vietetl đang đầu tư rất ưa thích chính là dịch vụ ví điện tử. Dịch vụ ví điện tử được triển khai tại 7 quốc gia mà Viettel đang kinh doanh và đang đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ tài chính vi mô tiện lợi tới cho 93.600.000 người. Đặc biệt ở Campuchia, dịch vụ ví điện tử eMoney của Viettel đã có hơn 200.000 tài khoản với hơn 1 triệu giao dịch/tháng, luồng tiền khoảng 50-60 triệu USD/tháng.

Chia sẻ về ý tưởng để tạo ra những giải pháp nêu trên, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel, ông Tào Đức Thắng, cho biết việc thiết kế, sáng tạo ra các giải pháp trên thực tế đều xuất phát từ chính nhu cầu thực tiễn của Việt Nam. Chính vì vậy, những giải pháp công nghệ này đã góp phần cùng với quá trình cải cách hành chính của đất nước tạo nên một xã hội thông minh và văn minh, hiện đại.

Các sản phẩm của Viettel giới thiệu tại MWC 2017 được nhiều doanh nghiệp CNVT lớn quan tâm

Xuất khẩu các giải pháp công nghệ

Viettel hiện có mặt tại 11 quốc gia thuộc châu Á, châu Phi, châu Mỹ, trong đó có 5 thị trường đã triển khai 4G, tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn có cơ hội phát triển các ứng dụng thông minh dành cho khách hàng.

Tính đến hết năm 2016, sau 10 năm đầu tư nước ngoài, Viettel đã có hơn 100 triệu khách hàng toàn cầu, lọt vào top 30 tập đoàn viễn thông có số lượng khách hàng lớn nhất thế giới (theo số liệu thống kê của hiệp hội GSMA). Thị trường mới nhất mà Viettel nhận giấy phép triển khai và kinh doanh dịch vụ viễn thông là Myanmar và dự kiến cuối năm nay Tập đoàn sẽ chính thức cung cấp dịch vụ ra thị trường.

Tại 11 đất nước nơi mình đặt chân đến, Viettel đã áp dụng chiến lược liên tục đổi mới để sáng tạo ra các giải pháp ngày càng hoàn hảo, đem lại tiện ích cho con người, cho xã hội. Viettel xây dựng một hạ tầng mạng lưới hiện đại với vùng phủ rộng khắp, đi đầu về công nghệ 3G/4G tại các thị trường, sau đó cung cấp các ứng dụng công nghệ thông tin, dịch vụ số tới cho mọi người dân, giúp giải quyết các vấn đề của xã hội.

Theo ông Tào Đức Thắng, tại các quốc gia mà Viettel đang đầu tư và kinh doanh, trình độ phát triển về kinh tế-xã hội còn thấp nên nhu cầu sử dụng, áp dụng các công nghệ thiết thực và đáp ứng tiện ích cộng đồng của Viettel càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Chính vì vậy, Viettel đã tăng cường phát triển để bán các gói công nghệ này tại các thị trường mà mình đang đầu tư, kinh doanh và bước đầu đã thành công.

Tuy nhiên, để đẩy mạnh xuất khẩu các giải pháp công nghệ của mình ra thị trường thế giới nhiều hơn nữa, Viettel đã xác định phải để thế giới biết, hiểu hơn về các sản phẩm của mình và MWC chính là cơ hội để Tập đoàn thực hiện mơ ước đó.

Năm 2016, lần đầu tiên tham dự MWC nên Tập đoàn chủ yếu tập trung vào truyền thông, giới thiệu về các sản phẩm và khẳng định vị thế của mình. Nhưng năm nay, đến MWC 2017, Viettel mong muốn giới thiệu các sản phẩm công nghệ của mình tới được các doanh nghiệp trên thế giới và qua đó tìm kiếm cơ hội mở rộng xuất khẩu những công nghệ này vào thị trường thế giới nhiều hơn nữa.

Thanh Nhã