(Chinhphu.vn) – Bộ Công Thương và Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam vừa ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên nhằm tăng cường trao đổi hợp tác, phối hợp nhằm thực hiện Đề án Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài giai đoạn đến năm 2020, mà ở đây trọng tâm là thị trường Thái Lan.

Việc kí kết giữa Bộ Công Thương và Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam sẽ đảm bảo tỉ lệ hàng Việt Nam chiếm khoảng 90% trong hệ thống trung tâm MM Mega Market hiện nay. Ảnh: VGP/Phan Trang.

Theo Biên bản ghi nhớ, các bên hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp/nhà sản xuất uy tín, chất lượng, bảo đảm tỷ lệ hàng Việt Nam theo mã hàng là khoảng 90% trong hệ thống trung tâm MM Mega Market tại Việt Nam (MMVN).

Bên cạnh đó, Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Công Thương trong việc tổ chức các sự kiện hàng năm (bao gồm “Tuần hàng trưng bày sản phẩm Việt Nam”, hội thảo, tập huấn…) để giới thiệu và quảng bá hàng hóa Việt Nam tại các mạng lưới phân phối quốc tế thuộc công ty mẹ; hỗ trợ, hướng dẫn cho các doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt Nam nâng cao chất lượng hàng hóa để đáp ứng các tiêu chí, tiêu chuẩn, quy định, yêu cầu của nhà phân phối...

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, việc ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác có ý nghĩa quan trọng nhằm tăng cường sự phối hợp, hợp tác giữa Bộ Công Thương và công ty trong việc mua các sản phẩm hàng hóa của Việt Nam nhất là mặt hàng nông sản để tiêu thụ trong hệ thống siêu thị, hệ thống bán hàng của công ty ở tại Việt Nam. Không những thế, cũng hướng tới thị trường xuất khẩu và nhất là thị trường Thái Lan.

Biên bản ghi nhớ hợp tác này còn nhằm nâng cao chất lượng hàng hóa và dịch vụ cung cấp cho người tiêu dùng trong nước; tăng cường cơ hội kinh doanh, thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của công ty, từ đó đóng góp vào sự phát triển của kinh tế Việt Nam.

Ông Phidsanu Pongwatana, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam mong muốn sẽ nâng cao tăng sản lượng lên gấp đôi về quy mô cũng như xuất khẩu. Công ty cũng đã ký hợp đồng với các hộ nông dân ở Đồng Nai nhằm đảm bảo chất lượng và độ tươi ngon của sản phẩm. Thực phẩm của công ty có mã QR code, khách hàng khi mua hàng có thể truy xuất được nguồn gốc các sản phẩm đó.

Được biết, hiện MMVN đang vận hành 4 trạm trung chuyển: Trạm trung chuyển cá khu vực đồng bằng sông Cửu Long tại Cần Thơ, trạm trung chuyển rau quả Đà Lạt, trạm trung chuyển thịt heo tại Đồng Nai và trạm trung chuyển Trái cây Bến Tre. Năm 2018, MMVN chính thức xuất khẩu nông sản Việt sang thị trường Thái Lan. Mặt hàng nông sản Việt được xuất khẩu sang Thái Lan và các thị trường khác trong khu vực gồm cá tra đông lạnh, mực, vú sữa, bưởi hồng da xanh, thanh long. 

Phan Trang