• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Nghệ An: 900 tỷ đồng xây cầu đường bộ bắc qua sông Lam

(Chinhphu.vn) - Công trình cầu Yên Xuân không những xóa bỏ vị trí “ốc đảo” của 9 xã, huyện Nam Đàn, Nghệ An và năm xã, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh trong mùa mưa lũ, đảm bảo an toàn cho nhân dân trong vùng lũ mà còn giải quyết tốt vấn đề mất an toàn giao thông ở khu vực cầu đường sắt Yên Xuân.

02/10/2015 17:27
Hình ảnh 3D bản vẽ Cầu Yên Xuân.
Sáng 2/10, cầu Yên Xuân chính thức được khởi công với tổng mức đầu tư hơn 900 tỷ đồng. Đây là hạng mục bổ sung vào Dự án BOT tuyến tránh TP. Vinh và mở rộng Quốc Lộ 1, đoạn Nam cầu Bến Thủy-tuyến tránh TP. Hà Tĩnh do Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) làm Chủ đầu tư.

Cầu đường bộ Yên Xuân bắc qua sông Lam và cách cầu đường sắt Yên Xuân hiện tại khoảng 2,5 km về phía thượng lưu. Chiều dài toàn tuyến khoảng 3,6km, trong đó chiều dài phần cầu là 1,89 km và chiều dài đường hai đầu cầu khoảng 1,4 km.

Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực; phần đường thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp IV (đồng bằng), tốc độ thiết kế 60 km/h, cơ bản bám theo đường hiện tại để tận dụng nền mặt đường cũ và hạn chế khối lượng giải phóng mặt bằng...

Dự án sử dụng trạm thu phí cầu Bến Thủy (cũ) và trạm Bến Thủy II để cùng thu phí hoàn vốn. Thời gian hoàn vốn kéo dài thêm 2,2 năm so với thời gian hoàn vốn của dự án tuyến tránh TP. Vinh, mở rộng Quốc lộ 1 đoạn từ Nam Bến Thủy đến tuyến tránh TP. Hà Tĩnh.

Sau khi xây dựng xong, cầu Yên Xuân sẽ cùng với đường tỉnh 558, Quốc lộ 15A, cầu Linh Cảm và hệ thống hạ tầng của các huyện Nam Đàn, Đức Thọ trở thành mạng lưới đường bộ hoàn chỉnh và ngắn nhất nối từ Vinh đến cửa khẩu Việt Lào.

 Phan Trang