Tải ứng dụng:
BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Theo HSBC, trong khi thương mại toàn cầu nói chung không tăng trưởng, lĩnh vực sản xuất của Việt Nam vẫn đang phát triển. Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam quý II/2015 tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thị phần của Việt Nam năm 2014 đã tăng từ mức 0,7% tổng thương mại toàn cầu trong năm 2013 lên 0,8%. Chỉ số PMI tháng 7 cũng tiếp tục tăng từ mức 52,2 điểm trong tháng trước lên 52,6 điểm do sự tăng trưởng của đơn đặt hàng mới, sản lượng và việc làm.
Không giống như đa số các nước trong khu vực ASEAN, Việt Nam có hoạt động giao thương lớn nhất với Mỹ và châu Âu - hai khu vực có đà tăng trưởng vẫn đang cải thiện.
Bên cạnh đó, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam được tiếp tục thúc đẩy bởi những nỗ lực hợp tác thương mại vẫn đang được xúc tiến.
HSBC cho rằng, Việt Nam sẽ tiếp tục tăng thị phần sản xuất toàn cầu do lợi thế chi phí lao động trong việc thu hút các hoạt động sản xuất cần nhiều lao động.
Bên cạnh đó, Chính phủ Việt Nam cũng rất năng nổ trong việc thu hút nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào ngành sản xuất bằng cách hỗ trợ các mức thuế ưu đãi và cải thiện cơ sở hạ tầng.
Thêm vào đó là hoạt động xuất khẩu đa dạng với châu Âu và Mỹ cùng sự tăng trưởng mạnh về xuất khẩu tới Trung quốc và Hàn Quốc.
VT