• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Báo động tình trạng ném đất, đá lên tàu

(Chinhphu.vn) - Theo Trung tâm Ứng phó sự cố thiên tai và cứu nạn đường sắt, 5 tháng đầu năm 2013 đã xảy ra hơn 300 vụ ném đất, đá lên tàu, gây thiệt hại vật chất cho ngành Đường sắt gần 500 triệu đồng.

17/07/2013 11:16

Ảnh minh họa
Theo ông Phạm Văn Bình, Giám đốc Trung tâm Ứng phó sự  cố thiên tai và cứu nạn đường sắt (Tổng Công ty Đường sắt  Việt Nam), tình trạng ném đất, đá lên tàu xảy ra nhiều nhất vẫn là địa bàn thuộc các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Bình Thuận, Quảng Bình và một số tuyến đường sắt phía Tây Hà Nội. Thời gian xảy ra nhiều vụ ném đất đá lên tàu nhất vẫn là các tháng cao điểm dịp nghỉ lễ Tết, nghỉ hè; thời điểm chủ yếu xảy ra vào lúc đêm tối. Thiệt hại chủ yếu là các tấm kính chắn cửa sổ trên tàu (5 tháng có 353 tấm kính bị vỡ).

Các đối tượng vi phạm phần lớn trong độ tuổi thiếu niên nên nếu có bị phát hiện, bắt giữ cũng rất khó xử lý, chế tài còn rất nhẹ, không đủ sức răn đe.

Hầu hết các em chưa ý thức được hậu quả nghiêm trọng của hành vi do mình gây ra mà chỉ coi đây như một trò đùa vui, nghịch dại.

Để hạn chế tình trạng này, ngành Đường sắt đã thực hiện nhiều biện pháp tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân và đặc biệt là học sinh các trường gần đường sắt, gia đình, đoàn thể, chính quyền các địa phương nơi có tuyến đường sắt đi qua.

Toàn Thắng