• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Facebook không chấp nhận quảng cáo sai sự thật

(Chinhphu.vn) – Mới đây, trang mạng xã hội Facebook đưa ra chính sách mới, theo đó “cấm các doanh nghiệp quảng cáo lừa đảo, sai sự thật”.

14/06/2018 12:12

Thực hiện chính sách này, Facebook sẽ cho phép người sử dụng gửi đơn khiếu nại các doanh nghiệp mà người sử dụng gặp sự cố do đã mua thứ gì đó sau khi nhấp vào một trong các quảng cáo của doanh nghiệp.

Facebook cũng sẽ chặn các trang web mua sắm và những cá nhân “làm mồi” lừa dối khách hàng bằng cách cung cấp sản phẩm chất lượng thấp hơn những gì được quảng cáo.

Nếu đủ số người phàn nàn về một doanh nghiệp, Facebook có thể cấm doanh nghiệp này chạy quảng cáo.

Chính sách nói trên được triển khai trên toàn cầu bắt đầu từ ngày 12/6.

Facebook cũng đặc biệt quan tâm đến một số lĩnh vực có vấn đề như thời gian vận chuyển, chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng. Đây không chỉ là vấn đề quảng cáo gây hiểu lầm vì nếu một công ty thường xuyên cung cấp dịch vụ không tốt, sản phẩm không đáp ứng được kỳ vọng của người mua hoặc chỉ làm người tiêu dùng thất vọng, họ sẽ bị Facebook “xử lý”.

Nỗ lực nói trên của Facebook nhằm ngăn chặn những thông tin sai sự thật, gây  phản ứng xấu trong xã hội góp phần làm cho không gian mạng lành mạnh hơn, người tiêu dùng có thêm “lá chắn” bảo vệ.

Tuyết Minh