• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Thủ đô Ấn Độ: Mỗi ngày 80 người chết vì không khí ô nhiễm

(Chinhphu.vn) - Bộ trưởng Môi trường Ấn Độ Prakash Javadekar mới cho biết, tình trạng ô nhiễm không khí tại thủ đô New Delhi đã lên mức cao nhất với 80 người chết mỗi ngày do khói bụi từ các phương tiện giao thông hoặc sương mù.

27/07/2015 14:54
Ô nhiễm không khí khiến 80 người chết mỗi ngày ở New Delhi. Ảnh: AP

Những nghiên cứu được Chính phủ nước này thực hiện chỉ ra rằng, ô nhiễm môi trường có thể ảnh hưởng đến hệ miễn dịch của phổi, gây biến đổi DNA và ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe. Ô nhiễm môi trường cũng làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh khác liên quan đến hô hấp và tim mạch.

Trước đó, theo hãng tin BBC, New Delhi là thành phố ô nhiễm nhất thế giới.

Theo số liệu đưa ra từ tháng 4 vừa qua, nồng độ hạt bụi phân tử PM 2,5 trong không khí ở New Delhi là 215 microgram/m3 - gấp 21 lần so với khuyến cáo của thế giới.

Tổ chức Y tế thế giới cho rằng, hệ quả của tình trạng này là căn bệnh ung thư phổi khiến khoảng 1,3 triệu người chết mỗi năm. Ô nhiễm không khí là nguyên nhân gây tử vong lớn thứ hai tại Ấn Độ, chỉ sau bệnh tim.

Chính phủ Ấn Độ đã cho lắp đặt nhiều thiết bị theo dõi chất lượng không khí hơn ở New Delhi, đồng thời cấm các loại xe diesel có tuổi thọ hơn một thập kỷ. Tuy nhiên, các biện pháp này chỉ là "muối bỏ bể".

Hoàng Lâm