(Chinhphu.vn) – Thương vụ Bảo Việt phát hành riêng lẻ thành công cho Sumitomo Life được diễn đàn M&A Việt Nam bình chọn là thương vụ đầu tư và M&A tiêu biểu Việt Nam trong năm 2019-2020.

Đây là bình chọn trong Diễn đàn M&A Việt Nam do Báo Đầu tư và AVM Vietnam phối hợp tổ chức vừau qua.

Bảo Việt phát hành riêng lẻ thành công cho Sumitomo Life được M&A Việt Nam bình chọn thương vụ
tiêu biểu.

Bảo Việt với thương vụ Sumitomo Life mua cổ phần Bảo Việt đã được vinh danh là Doanh nghiệp có thương vụ đầu tư và M&A tiêu biểu Việt Nam năm 2019 - 2020. Tại diễn đàn, Công ty Chứng khoán Bảo Việt cũng được vinh danh là Tổ chức tư vấn M&A tiêu biểu.

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Sumitomo (Sumitomo Life) đã đầu tư 4.012 tỷ đồng (tương đương 173 triệu USD) để mua thêm 41.436.330 cổ phần BVH, tương đương 5,91% vốn điều lệ, nâng tỉ lệ nắm giữ cổ phần tại Bảo Việt lên 22,09%.

Với số tiền thu được từ thương vụ phát hành riêng lẻ lần này, Bảo Việt dự kiến sử dụng vào hoạt động kinh doanh trên nguyên tắc đảm bảo hiệu quả và mang lại lợi ích cao nhất cho cổ đông: Tăng cường năng lực tài chính, phát triển hoạt động kinh doanh cho lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ, đầu tư cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin và bổ sung vốn lưu động.

Sumitomo Life là Công ty Bảo hiểm Nhân thọ có lịch sử trên 110 năm phát triển, phí bảo hiểm hằng năm từ các hợp đồng có hiệu lực ở mức 25 tỷ USD và tổng tài sản lên tới 340,6 tỷ USD; 40.000 nhân viên làm việc tại 1.500 cơ sở trên khắp Nhật Bản.

Trong vai trò cổ đông chiến lược nước ngoài của Tập đoàn Bảo Việt, từ năm 2012 đến nay, Sumitomo Life đã cùng Bảo Việt xây dựng mối quan hệ đối tác bền vững, nâng cao giá trị thương hiệu và hiệu quả kinh doanh của cả hai bên. Thương vụ đã được Thủ tướng Chính phủ ghi nhận là 1 trong 5 Dự án đầu tư tiêu biểu của Thành phố Hà Nội và được bình chọn là 1 trong 10 sự kiện bảo hiểm - chứng khoán nổi bật năm 2019.

Lợi nhuận sau thuế hợp nhất quý III/2020 ước đạt 473 tỷ đồng, tăng trưởng 29,4% so với cùng kỳ .

Lãnh đạo Bảo Việt cho biết, năm 2019, Bảo Việt đã hoàn thành chiến lược vốn, nâng cao năng lực tài chính cho Tập đoàn Bảo Việt thông qua dự án phát hành riêng lẻ, đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại đáp ứng hoạt động kinh doanh.

Nhờ những nền tảng xây dựng trong dài hạn, cũng như chính sách ứng phó linh hoạt, trong bối cảnh khó khăn do dịch COVID-19, Bảo Việt đã đạt được kết quả đáng khích lệ.

Đáng chú ý, trong trạng thái “bình thường mới”, với mục tiêu giảm thiểu tiếp xúc xã hội, nâng cao tinh thần ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh, Bảo Việt ra mắt nền tảng kỹ thuật số bao gồm: website thương mại điện tử, shop bán hàng trực tuyến, hệ thống Bảo Việt Digital…

Hệ sinh thái số giúp khách hàng gia tăng trải nghiệm và dễ dàng mua trực tuyến các sản phẩm của Bảo Việt một cách nhanh gọn và an toàn nhất qua trang: eshop.baoviet.com.vn.

Anh Minh