(Chinhphu.vn)- Phát huy lợi thế về mạng lưới, dịch vụ thanh toán trong nước là sản phẩm thế mạnh của mình, Agribank chú trọng phát triển hệ thống thanh toán hiện đại, an toàn, hiệu quả, đa dạng hóa các kênh thanh toán, đáp ứng nhu cầu thanh toán ngay lập tức và 24/7 của khách hàng.

Dịch vụ ngân hàng tự động Autobank CDM của Agribank giúp khách hàng có thể gửi tiền, rút tiền và thực hiện các giao dịch khác 24/7 kể cả ngày lễ tết 

 Với hệ thống mạng lưới rộng khắp trên cả nước, Agribank đã đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật, hạ tầng công nghệ thông tin, các hệ thống thiết bị kỹ thuật và phần mềm ứng dụng trong cung ứng dịch vụ.

Đến 31/12/2018, Agribank đã trang bị 2.845 máy ATM và 20.781 máy EDC/POS, kênh phân phối các sản phẩm dịch vụ thẻ ngày càng trở nên quen thuộc với khách hàng bởi sự thuận tiện, nhanh chóng và an toàn, các tiện ích ngày càng mở rộng, góp phần quan trọng trong phát triển mạng lưới thanh toán.

Agribank triển khai mở rộng dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ không tiếp xúc mang thương hiệu Visa và Master Card tại POS Agribank; kết nối dịch vụ thanh toán ví điện tử với Moca, đồng thời trang bị trên toàn hệ thống hệ thống ngân hàng tự động Autobank CDM. Do đó, khách hàng có thể gửi tiền, rút tiền và sử dụng đồng thời các tiện ích khác vào tất cả các thời gian trong ngày kể cả ngày nghỉ lễ từ ngân hàng tự động Autobank CDM.

Dịch vụ Agribank Emobile Banking đáp ứng nhu cầu đa dạng và ngay lập tức của khách hàng 

Dịch vụ thẻ của đơn vị duy trì tốc độ tăng trưởng và phát triển ổn định cả về mặt chất lượng và số lượng, đến 31/12/2018 số lượng thẻ phát hành lũy kế đạt trên 24,2 triệu thẻ, tăng 26,04 % so với năm 2016, doanh số thanh toán đạt trên 502.000 tỷ đồng, doanh số sử dụng đạt trên 403.000 tỷ đồng. Dịch vụ thẻ của Agribank tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh, giúp Agribank tiếp tục giữ vững vị trí top 3 ngân hàng dẫn đầu thị trường thẻ.

Agribank phát triển mạnh mẽ dịch vụ Agribank Emobile Banking trên smart phone từ năm 2016 đến nay. Kênh phân phối này hoạt động ổn định, cung cấp các dịch vụ, tiện ích tương tự như tại quầy: giao dịch tiền gửi, thanh toán hóa đơn điện, nước, viễn thông, học phí, chuyển khoản. Bên cạnh đó, với dịch vụ Agribank Emobile Banking khách hàng còn được sử dụng nhiều tiện ích khác như: Thanh toán qua QR Pay, nạp tiền điện thoại, gửi tiền mừng, đặt vé máy bay, đặt vé tàu xe, đặt phòng khách sạn, mua sắm trực tuyến…

Trong năm 2018, số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ Agribank Emoblile Banking đạt 7,35 triệu (chiếm gần 65% số khách hàng có tài khoản thanh toán). Ngoài ra, Agribank triển khai kênh giao dịch Internet Banking từ năm 2010 tới nay với nhiều tiện ích: Tra cứu số dư tài khoản, liệt kê giao dịch tài khoản, thanh toán hóa đơn, chuyển khoản, nộp ngân sách nhà nước, tiền gửi trực tuyến… Đến nay đã có 194.000 khách hàng tin dùng dịch vụ internet banking của Agribank, tương ứng 288.400 giao dịch.

Sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của ngân hàng số là điều tất yếu nhằm giảm thiểu đến mức tối đa những thủ tục giấy tờ liên quan, khách hàng có thể chủ động thực hiện giao dịch trên môi trường internet. Trong xu thế ấy, Agribank cùng ngành ngân hàng đã tích cực ứng dụng khoa học công nghệ vào phát triển các sản phẩm dịch vụ, đem lại những tiện ích vượt trội cho khách hàng, đẩy nhanh tiến trình thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Agribank bổ sung tiện ích mới cho dịch vụ Internet Banking 

Nhờ ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ để phát triển sản phẩm dịch vụ, nhiều sản phẩm dịch vụ của Agribank không chỉ làm hài lòng khách hàng mà còn được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin vinh danh tại lễ trao giải Sao Khuê được tổ chức hàng năm. Cho tới nay, Agribank đã 4 lần nhận giải thưởng Sao Khuê với 7 dịch vụ hệ thống công nghệ thông tin xuất sắc trong  lĩnh vực ngân hàng: Ứng dụng Agribank E Mobile Banking, Thẻ Chip chuẩn EMV, Nộp thuế điện tử, Thanh toán biên Mậu qua Internetbanking, Thanh toán song phương giữa Agribank và Kho bạc Nhà nước, ARS và BillPayment...

Anh Minh