(Chinhphu.vn) – Ngày 20/2/2020, bà Lâm Thị Phi Yến (An Giang) ký hợp đồng vay 40 triệu đồng với Công ty tài chính Home Credit, thời hạn 28 tháng. Ngày 27/6/2020 bà đã thanh lý trước hạn hợp đồng này.

Ngày 3/7/2020, bà Yến nhận được email xác nhận tất toán hợp đồng của Công ty, tuy nhiên, Công ty thông báo sẽ không xóa nợ ngay trên Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia (CIC), mà phải đến ngày 20/2/2021 mới tiến hành báo cáo xóa dư nợ cho bà.

Bà Yến đã nhiều lần gọi đến tổng đài của Home Credit nhưng không được giải thích thỏa đáng về vấn đề này. Bà Yến hỏi, vì sao bà đã hoàn thành việc trả nợ mà không được xóa nợ ngay? Công ty tài chính Home Credit làm như vậy có đúng không?

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trả lời vấn đề này như sau:

Theo dữ liệu báo cáo của Home Credit đến thời điểm ngày 30/9/2020, khách hàng Lâm Thị Phi Yến được phân loại nợ nhóm 1 và không có lịch sử quá hạn thanh toán.

Về phản ánh của bà Yến liên quan đến thời điểm tất toán hợp đồng, CIC đã phối hợp và đang chờ phản hồi của Home Credit. Khi có kết quả xác minh, CIC sẽ có thông báo cho bà Lâm Thị Phi Yến biết.

Chinhphu.vn

Từ khóa: Khoản vay , xóa nợ , tín dụng , khách hàng