In bài viết

Yêu cầu DN giải quyết khiếu nại của du khách Úc

(Chinhphu.vn) - Tổng cục Du lịch vừa có văn bản yêu cầu UBND TP Hải Phòng kiểm tra và xử lý nghiêm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch kém chất lượng mà nhóm du khách Úc đi trên tàu chất lượng kém tại Vịnh Hạ Long phản ánh.

22/05/2018 11:29
 
 Báo nước ngoài đưa tin - Ảnh Internet

Tổng cục Du lịch đã nhận được thông tin qua ­­một số báo chí phản ánh việc một nhóm du khách người Úc mua tour 2 ngày 1 đêm ngủ tàu trên Vịnh Hạ Long, sử dụng dịch vụ của tàu du lịch Hoàng Phương, số đăng ký HP4686 có chất lượng rất kém, cơ sở vật chất trên tàu không đúng như đại lý du lịch đã quảng cáo, bán cho khách và có thể tàu Hoàng Phương đã được một doanh nghiệp của Quảng Ninh bán lại cho một doanh nghiệp tại Hải Phòng và đã được đăng kiểm, đăng ký hoạt động tại Hải Phòng.

Vụ việc trên đã làm ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của Du lịch Việt Nam nói chung và vịnh Hạ Long – Cát Bà nói riêng sau khi thông tin được du khách đăng tải trên mạng xã hội và được một số trang tin đưa lại. Trước sự việc trên, Tổng cục Du lịch đề nghị UBND Thành phố Hải Phòng chỉ đạo các cơ quan triển khai ngay một số nội dung sau: kiểm tra và xử lý nghiêm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch kém chất lượng mà du khách phản ánh, nếu cần thiết thì đình chỉ hoạt động phương tiện của doanh nghiệp trên.

Đồng thời, yêu cầu các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phải nhận trách nhiệm và liên hệ với nhóm khách du lịch để xin lỗi, bồi thường và giải quyết kịp thời những khiếu nại của du khách.

Tổng cục Du lịch cũng yêu cầu tiến hành rà soát, kiểm tra chất lượng dịch vụ của tất cả các tổ chức, cá nhân, phương tiện tham quan, ngủ đêm trên Vịnh Lan Hạ và tại các điểm khác trên địa bàn Thành phố Hải Phòng, tuyên truyền, chỉ đạo các doanh nghiệp tuân thủ các quy định về đảm bảo chất lượng dịch vụ du lịch, nhất là giai đoạn cao điểm đón khách du lịch nội địa và quốc tế.