In bài viết

Xây dựng, phát triển thương hiệu du lịch Golf Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Việt Nam đang nổi lên là một điểm đến mới của du lịch golf với nhiều sân đạt tiêu chuẩn quốc tế. Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam sẽ được thành lập trong năm 2019.

22/03/2019 13:00
Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã có cuộc gặp mặt Đại sứ Du lịch Việt Nam
Greg Norman. Ảnh: VGP/Nhật Nam

Ngày 22/3, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã có cuộc gặp mặt Đại sứ Du lịch Việt Nam Greg Norman để bàn về việc xây dựng, phát triển thương hiệu Du lịch Golf Việt Nam nói riêng và ngành du lịch Việt Nam nói chung.

Hai năm liên tiếp (2017, 2018), Việt Nam được tổ chức World Golf Awards trao giải thưởng Điểm đến Golf tốt nhất châu Á. Năm 2018, Việt Nam lần đầu có Đại sứ Du lịch là tay golf huyền thoại thế giới - Greg Norman, người Australia. Hiện Việt Nam có hơn 30 sân golf đạt tiêu chuẩn khu vực, quốc tế và 60 sân nằm trong quy hoạch xây dựng từ nay đến năm 2020 đã được Thủ tướng phê duyệt.

Ban vận động thành lập Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam cũng đang hoàn tất công tác chuẩn bị, lựa chọn nhân sự để tổ chức Đại hội thành lập Hiệp hội Du lịch Golf lần thứ nhất. Đây là chi hội chuyên ngành thứ 6 trực thuộc Hiệp hội Du lịch Việt Nam.

Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết, việc thành lập Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam là để tập hợp những doanh nghiệp du lịch, các đơn vị quản lý sân golf tại Việt Nam nhằm xây dựng phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù liên quan đến hoạt động golf, xây dựng thương hiệu du lịch golf Việt Nam, thu hút ngày càng nhiều hơn khách du lịch tham gia chơi golf tại các sân golf Việt Nam.

Đại hội Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam lần thứ nhất dự kiến diễn ra vào chiều 29/3/2019 trong khuôn khổ các sự kiện bên lề Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2019.

Dự thảo quy chế, chương trình, kế hoạch hoạt động năm 2019 sẽ được đưa ra để các đại biểu thảo luận, tham gia góp ý kiến tại Đại hội lần thứ nhất của Hiệp hội. Đại hội dự kiến diễn ra vào 29-3, trong khuôn khổ các sự kiện bên lề Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2019. Dịp này sẽ giới thiệu để Đại hội thông qua đề cử huyền thoại golf thế giới, ông Greg Norman – Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2010 làm cố vấn cao cấp của Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam.

Với vai trò là Cố vấn cao cấp của Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam, Đại sứ Du lịch Việt Nam Greg Norman cho biết ông sẽ tư vấn cho Thường trực Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam những giải pháp, cách thức tăng cường công tác truyền thông trong nước và quốc tế nhằm giới thiệu các sân golf Việt Nam đến thế giới, thu hút khách chơi golf quốc tế đến với Việt Nam, quảng bá du lịch golf Việt Nam. Ông Greg Norman cũng sẽ tư vấn những nội dung liên quan đến kinh nghiệm, chuyên môn về xây dựng thương hiệu Việt Nam là điểm đến của Du lịch Golf – lĩnh vực mà ông Greg Norman là chuyên gia hàng đầu thế giới.

Ngoài ra, với tư cách là Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2020, ông Greg Norman sẽ giúp Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam liên kết, triển khai những hoạt động góp phần vào xây dựng, phát triển thương hiệu Du lịch Golf Việt Nam nói riêng và ngành du lịch Việt Nam nói chung.
Nhật Nam