(Chinhphu.vn) - Trong khuôn khổ chương trình hành động nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách tại các cảng hàng không của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), kể từ ngày 16/11/2020, Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Cam Ranh sẽ ngưng phát thanh thông tin chuyến bay tại Nhà ga quốc nội để giảm thiểu tiếng ồn.
Từ ngày 16/11/2020, mọi thông tin về tình trạng chuyến bay sẽ được cập nhật trên các màn hình điện tử FIDS đặt trong nhà ga bằng hai ngôn ngữ Việt - Anh. Ảnh: VGP/Phan Trang.
Từ ngày 16/11/2020, mọi thông tin về tình trạng chuyến bay sẽ được cập nhật trên các màn hình điện tử FIDS đặt trong nhà ga bằng hai ngôn ngữ Việt, Anh. Do đó, Cảng HKQT Cam Ranh khuyến nghị hành khách cần chủ động theo dõi các màn hình FIDS và cũng như các bảng, biển hướng dẫn vị trí tại nhà ga để cập nhật thông tin về chuyến bay của mình, đồng thời có mặt tại cửa khởi hành theo giờ quy định ghi trên thẻ tàu bay để kịp thời ra máy bay.

Trong thời gian mới chuyển đổi, nhân viên hàng không làm việc tại Nhà ga sẽ tăng cường hỗ trợ, hướng dẫn hành khách khi chưa quen với màn hình hiển thị thông tin chuyến bay.

Biện pháp sử dụng FIDS thay cho phát thanh được đánh giá là một trong những thay đổi quan trọng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không, mang lại không gian yên tĩnh, thư thái cho hành khách và người đưa tiễn tại sân bay, đồng thời xây dựng hình ảnh sân bay văn minh, hiện đại theo thông lệ quốc tế.

Tiếp sau Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Cảng HKQT Đà Nẵng, Cảng HKQT Nội Bài, Cảng HKQT Cam Ranh là cảng hàng không thứ 4 trong hệ thống cảng hàng không thuộc ACV thực hiện chương trình này.

Đây là xu hướng đã và đang được áp dụng tại nhiều sân bay trên quốc tế nhằm mang lại cho hành khách sự thoải mái, dễ chịu, không bị làm phiền bởi những đoạn phát thanh liên tục khi đến sân bay. Việc ngưng phát thanh thông tin cũng là một trong những giải pháp góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ tại Cảng HKQT Cam Ranh.

Sau thời gian gián đoạn khai thác do COVID-19, cùng với việc Việt Nam ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh thành công, vận chuyển hàng không nội địa của Việt Nam đã được khôi phục từ tháng 5/2020. Nhằm đảm bảo an toàn khai thác và phòng chống dịch COVID-19, Cảng HKQT Cam Ranh đã thực hiện tốt quy trình khai thác đảm bảo an toàn cho hành khách do ACV ban hành. Vì vậy, trong những tháng qua, lượng hành khách đi và đến đã phục hồi và tăng trưởng tốt. Hiện nay, Cảng HKQT Cam Ranh phục vụ gần 10.000 hành khách đi và đến mỗi ngày.

PT